Sáng ngày 19/6/2014, trong khi thực hiện nhiệm vụ chuyển trả máy ảnh phục vụ khách đến viếng Bác tại khu vực đường Ông Ích Khiêm, Ba Đình, Hà Nội, Thiếu úy QNCN Trần Văn Khanh, Trinh sát viên Đội 4, Đoàn 275, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã phát hiện một chiếc ví của khách đến viếng Bác đánh rơi. Nhặt chiếc ví lên, kiểm tra bên trong có 1.100.000 đồng, Khanh đã kịp thời báo cáo trực Chỉ huy Đoàn và Trực ban tác chiến Đoàn 275 để tìm trả lại người đánh mất.

tran-van-khanha
Thiếu úy QNCN Trần Văn Khanh thực hiện nhiệm vụ nhận, trả máy ảnh

          Thiếu úy Trần Văn Khanh, quê ở xã Nghĩa Thái, Nghĩa Hưng, Nam Định. Nhập ngũ tháng 02 năm 2005 tại Đội Huấn luyện, Đoàn 275 (nay là Trung tâm Huấn luyện, Đoàn 285), về công tác tại Đội 4, Đoàn 275 tháng 9 năm 2012.

          Trong quá trình công tác, Trần Văn Khanh luôn gương mẫu học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đánh giá kết quả hoàn thành nhiệm vụ, Thiếu tá Trần Văn Tĩnh, Đội trưởng Đội 4 cho biết: “Thiếu úy chuyên nghiệp Trần Văn Khanh là một người Trinh sát viên năng động, sáng tạo, tâm huyết, tận tụy với công việc và sống rất hòa đồng, gần gũi mọi người”.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Khanh đã kịp thời phát hiện nhiều vụ việc vi phạm quy định đảm bảo an ninh, an toàn khu vực Lăng và báo cáo chỉ huy. Đầu năm 2014, Khanh đã kịp thời ngăn chặn các đối tượng đi xe máy vào khu vực bảo vệ gây rối, được Chỉ huy Đoàn 275 biểu dương, khen thưởng.

          Khi mọi người dành lời khen, Trần Văn Khanh tâm sự: “Được công tác, cống hiến tại đơn vị làm nhiệm vụ chính trị đặc biệt là niềm vinh dự lớn lao của bản thân”. Đó chính là động lực để anh luôn xứng đáng là người chiến sĩ cận vệ bên Lăng Bác Hồ./.

                                                                             Nguyễn Hoàng Hà

Bài viết khác: