Nhân dịp kỷ niệm 63 năm Ngày thành lập Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh thành phố Hà Nội, sáng ngày 03/7/2014, tại Quảng trường Ba Đình, đoàn đại biểu Đảng bộ Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh thành phố Hà Nội đã kính cẩn tổ chức Lễ báo công, dâng lên Bác những thành tích đặc biệt đã đạt được trong năm 2013.

ngan-hang-nha-nuoc
Đoàn kính cẩn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

          Trong năm 2013, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh thành phố Hà Nội đã chỉ đạo giám sát chặt chẽ các tổ chức tín dụng trên địa bàn, thực hiện nghiêm túc các chủ trương, chính sách, nghị quyết của Chính phủ, chỉ đạo của Thành ủy, UBND thành phố Hà Nội và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; góp phần thực hiện chính sách tiền tệ và đảm bảo hoạt động ngân hàng trên địa bàn an toàn và hiệu quả.

Đến 30/6/2014, tổng nguồn vốn huy động của các tổ chức tín dụng trên địa bàn đạt 1.162.013 tỷ đồng, tăng 11,01% so với 31/12/2013 và tăng 22,58% so với cùng kỳ. Nguồn vốn huy động của các tổ chức tín dụng trên địa bàn đảm bảo đáp ứng nhu cầu vốn cho hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp, khách hàng. Tổng dư nợ tín dụng của các tổ chức tín dụng trên địa bàn đạt 980.800 tỷ đồng, tăng 3,8%  so với 31/12/2013.

Điểm nổi bật nhất trong năm 2013 đến nay, Chi nhánh đã phối hợp với các sở ngành trong việc tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, hỗ trợ thị trường, thúc đẩy sản xuất kinh doanh. Năm 2013, Chi nhánh đã làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, tích cực đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thường xuyên chăm lo giữ vững và nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, đảng viên, người lao động trong toàn Chi nhánh.

Trước anh linh Bác, Đoàn xin hứa với Bác sẽ không ngừng học tập, trau dồi đạo đức cách mạng, nói đi đôi với làm, dám nghĩ, dám làm và làm đạt kết quả tốt nhất, nguyện chung sức đồng lòng quyết tâm xây dựng Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh thành phố Hà Nội vững mạnh, xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, góp phần xây dựng Ngân hàng Hà Nội và Ngân hàng Việt Nam phát triển bền vững, an toàn, hiệu quả./.

Nguyễn Năng Tiến

Bài viết khác: