Chiều ngày 21-7-2014, đoàn Cán bộ nguyên lãnh đạo tỉnh Quảng Nam đã có buổi gặp gỡ thân mật với Lãnh đạo Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và thăm đơn vị.

Đoàn gồm 16 cán bộ nguyên là trưởng, phó các ban, ngành, đoàn thể tỉnh Quảng Nam do đồng chí Hồ Thị Thanh Lâm, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam làm Trưởng đoàn.

Trước khi ra thăm Thủ đô Hà Nội và thăm Ban Quản lý Lăng, Đoàn đã có chuyến đi “về nguồn” nhiều ý nghĩa tại các địa danh lịch sử văn hóa như: Ngã Ba Đồng Lộc, Mộ cố Tổng Bí thư Trần Phú, ATK Định Hóa Thái Nguyên, Khu Di tích K9 Đá Chông.

tinh-uy-quang-nam-1
Thiếu tướng Nguyễn Văn Cương, Trưởng ban Ban Quản lý Lăng, tặng Huy hiệu Bác Hồ cho các đại biểu trong Đoàn

Tại Nhà khách số 8 Hùng Vương, đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Văn Cương, Trưởng ban Ban Quản lý Lăng kiêm Tư lệnh Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đón tiếp Đoàn. Đồng chí đã giới thiệu với Đoàn về chức năng, cơ cấu, nhiệm vụ của Ban Quản lý Lăng, về phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới. Đồng chí nhấn mạnh: Lăng Bác vẫn mãi là nơi hội tụ tình cảm của nhân dân cả nước và bè bạn thế giới. Sau đó, đồng chí đã trao tặng Huy hiệu Bác Hồ cho từng thành viên trong Đoàn và mời Đoàn xem phim tư liệu “Những giờ phút cuối đời của Bác Hồ”. Đồng thời, đồng chí cũng kính chúc Đoàn có chuyến tham quan vui vẻ, nhiều ý nghĩa và mong sẽ có nhiều lần được đón Đoàn vào Lăng viếng Bác và thăm đơn vị.

Thay mặt Đoàn, đồng chí Hồ Thị Thanh Lâm trân trọng gửi lời cảm ơn Lãnh đạo Ban Quản lý Lăng. Đoàn rất vinh dự khi được xem phim tư liệu và thăm đơn vị, nghe giới thiệu về truyền thống đơn vị; từ đó hiểu, trân trọng hơn với công việc vất vả nhưng cũng vinh quang và trách nhiệm của những người làm nhiệm vụ giữ yên giấc ngủ của Người. Đồng chí kính chúc cán bộ, công nhân viên, chiến sỹ trong đơn vị sẽ vượt qua mọi khó khăn để tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị đặc biệt mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

tinh-uy-quang-nam-2
Đoàn chụp ảnh lưu niệm cùng Lãnh đạo Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chia sẻ sau buổi tiếp, bác Phan Quang Trận, dũng sỹ diệt Mỹ, nguyên Trưởng ban Ban Phát triển Đô thị mới Điện Nam, Điện Bàn, Quảng Nam nói: Đây là chuyến đi tham quan nhiều kỷ niệm với nhiều cảm xúc đặc biệt. Tôi may mắn được nhiều lần vào Lăng “thăm Bác”. Lần đầu là vào cuối năm 1975, đầu 1976 sau khi đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nối đoàn tàu thống nhất Bắc - Nam, tôi vinh dự được ra Thủ Đô Hà Nội dự Hội nghị mừng công biểu dương thành tích và vinh dự được vào Lăng viếng Bác. Tôi thấy Thủ đô Hà Nội có sự đổi mới mạnh mẽ, Công trình Lăng, Quảng trường Ba Đình ngày càng khang trang, xứng đáng là nơi hội tụ tình cảm của nhân dân Việt Nam và bạn bè quốc tế./.

Vân Phương

Bài viết khác: