Sáng ngày 09/8/2014, đoàn đại biểu Hội tù yêu nước tỉnh Quảng Ngãi đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đoàn gồm 42 đại biểu do đồng chí Lê Quang Ba – Chủ tịch Hội tù yêu nước Quảng Ngãi làm Trưởng đoàn.

hoi-tu-quang-ngai
Đoàn kính cẩn dâng vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Trước đó một ngày, nhân dịp Đoàn ra tham quan Thủ đô Hà Nội, vào chiều ngày 08/8, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng đã tiếp Đoàn.

Hội tù yêu nước Quảng Ngãi được thành lập ngày 18/11/2006. Đến nay, số lượng hội viên tù yêu nước trên địa bàn tỉnh hiện còn sống hơn 10.600 người. Các hội viên đều già yếu, bệnh tật do hậu quả của những năm tháng bị đọa đày trong nhà tù đế quốc; hiện có 6.500 người được hưởng chế độ ưu đãi thường xuyên của Nhà nước.

Kể từ khi thành lập, Hội luôn tích cực trong công tác nghĩa tình đồng đội, thường xuyên giúp đỡ nhau lúc khó khăn, hoạn nạn. Công tác chăm lo đến chính sách cho những người tù yêu nước trong tỉnh là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Hội; Hội cũng tích cực vận động sự đóng góp của nhiều tổ chức, cá nhân hảo tâm với số tiền hơn 1,3 tỷ đồng để kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ những hội viên nghèo, hỗ trợ học bổng cho con em hội viên học giỏi... Cũng từ nguồn vốn huy động, hội đã hỗ trợ sửa chữa và xây dựng nhà ở cho các hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trong thời gian tới, Hội tù yêu nước tỉnh tiếp tục xây dựng củng cố tổ chức hội, kết nạp hội viên mới. Phát huy truyền thống, tinh thần bất khuất của chiến sĩ cách mạng, tham gia các hoạt động xã hội, chăm lo đời sống cho hội viên, giải quyết chế độ chính sách cho đối tượng có công, đồng thời giáo dục truyền thống yêu nước cho các thế hệ trẻ.

Mục tiêu của Hội là đến cuối năm 2015, Hội không còn hộ nghèo; 100% hội tù yêu nước ở các huyện đạt vững mạnh cả 3 mặt: Chính trị, tư tưởng, tổ chức; 100% hội viên gương mẫu, đạt chuẩn gia đình văn hóa, gia đình hiếu học.

Hầu hết các hội viên đều lớn tuổi nhưng nhiều cán bộ, hội viên vẫn giữ vai trò nòng cốt, gương mẫu chấp hành nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; đồng thời thực hiện hiệu quả các hoạt động xã hội và các cuộc vận động, phong trào như "Đền ơn, đáp nghĩa", "Bảo vệ an ninh Tổ quốc", cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở Khu dân cư”, “Xây dựng gia đình văn hóa”...

Với tinh thần chiến đấu kiên cường, bất khuất của các cựu tù yêu nước trước đây, các hội viên tù yêu nước tỉnh Quảng Ngãi đã cùng nhau vượt qua mọi khó khăn, thử thách và hăng hái tham gia công tác xã hội, giáo dục con cháu chấp hành tốt đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước hiện nay, phát huy truyền thống cách mạng, ý chí người chiến sỹ cộng sản tiếp tục đóng góp xây dựng đất nước./.

                                                                 Hải Yến

Bài viết khác: