Sáng ngày 12-8-2014, Đoàn đại biểu Người có công huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

 

ncc-nghia-hanh-1
Đoàn kính cẩn dâng vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

 

Đoàn gồm 19 đại biểu là Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương bệnh binh nặng, gia đình chính sách, người bị nhiễm chất độc hóa học. Đoàn do đồng chí Nguyễn Văn Nhâm, Trưởng phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Nghĩa Hành làm Trưởng đoàn.

 

Tại Nhà khách số 8 Hùng Vương, đồng chí Nguyễn Văn Thanh, Phó Chánh Văn phòng Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tiếp đón Đoàn.

 

Nghĩa Hành là huyện trung du duy nhất của tỉnh Quảng Ngãi, trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược, Nghĩa Hành đã dốc sức vào cuộc kháng chiến kiến quốc trở thành thủ phủ của vùng tự do Liên khu V, từ khi cuộc kháng chiến chuyển sang tổng phản công, Nghĩa Hành trở thành hậu phương chi viện sức người sức của góp phần thắng lợi giải phóng hoàn toàn tỉnh Kon Tum đầu năm 1954. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Nghĩa Hành tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, kiên cường chiến đấu góp phần đánh thắng chiến lược chiến tranh của địch để giải phóng miền Nam thống nhất đất nước. Hai cuộc chiến tranh đã đi qua, Nghĩa Hành có hơn 2060 liệt sỹ và hơn 1800 thương bệnh binh và người có công với cách mạng đã chiến đấu  kiên cường và bảo vệ mảnh đất quê hương. Trong những năm qua, bằng những hành động việc làm cụ thể và thiết thực nhất, huyện đã thực hiện tốt công tác “Đền ơn, đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” để đời đời ghi nhớ công ơn các Anh hùng, liệt sỹ, các thương bệnh binh, gia đình Người có công với cách mạng.

 

Tại buổi tiếp, đồng chí Nguyễn Văn Thanh xúc động trước tấm lòng các má, các cô bác đã nhiệt tình vượt chặng đường xa ra thăm Thủ đô Hà Nội và vào Lăng viếng Bác, cảm ơn  sự cống hiến hy sinh của thế hệ cha anh đi trước để đất nước có cuộc sống hòa bình như ngày hôm nay. Đồng chí giới thiệu với Đoàn về quá trình bảo vệ, giữ gìn thi hài Bác trong những năm tháng chiến tranh và phát huy ý nghĩa Công trình Lăng trong trong giai đoạn mới. Tại buổi tiếp đón, đồng chí đã trao tặng Huy hiệu Bác Hồ cho từng thành viên trong Đoàn và mời Đoàn xem phim tư liệu “Những giờ phút cuối đời của Bác Hồ”.

 

ncc-nghia-hanh-2
Mẹ Trần Thị Thời và mẹ Trần Thị Lê

 

Trong Đoàn đi lần này có 02 Mẹ Việt Nam Anh hùng đó là Mẹ Trần Thị Lê 89 tuổi và Mẹ Ngô Thị Thời 81 tuổi. Hai mẹ tâm sự: Cuộc đời Mẹ đã cống hiến cho Tổ quốc để giành lại độc lập, tự do cho Tổ quốc ngày hôm nay, Mẹ mong thế hệ trẻ bây giờ hãy sống và học tập để trở thành người có ích cho xã hội, tiếp bước cha anh để xây dựng quê hương đất nước.

 

Thay mặt Đoàn, đồng chí Nguyễn Văn Nhâm đã chân thành cảm ơn sự đón tiếp nhiệt tình, chu đáo của Ban Quản lý Lăng và trân trọng ghi vào sổ cảm tưởng dòng lưu niệm: Chúng con là những người con xứ Quảng vô cùng kính yêu và ngưỡng mộ Bác, chúng con nguyện suốt đời đi theo sự nghiệp cách mạng mà Người đã lựa chọn để xây dựng quê hương Quảng Ngãi ngày càng giàu đep./.

 

Vân Phương

Bài viết khác: