Sáng ngày 12/8/2014, đoàn đại biểu cán bộ, giáo viên, học viên tiêu biểu của Trường Đại học Chính trị - Bộ Quốc phòng đã vinh dự và tự hào về báo công, dâng lên Bác những thành tích và kết quả học tập trong khóa học vừa qua.

Đoàn gồm 157 đồng chí, đại diện cho 422 học viên các khóa đào tạo cán bộ chính trị cấp phân đội, giáo viên khoa học xã hội và nhân văn năm 2014.

dai-hoc-chinh-tri-1
Giây phút báo công thiêng liêng trên Quảng trường Ba Đình

            Đến dự Lễ báo công dâng Bác và trao tặng Huy hiệu Bác Hồ cho các học viên tốt nghiệp loại giỏi, về phía Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh có đồng chí Đại tá Cao Đình Kiếm, Phó Chính ủy; đồng chí Nguyễn Văn Lâm, Chủ nhiệm Chính trị. Về phía Trường Đại học Chính trị có đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Văn Đủ, Phó Chính ủy; đại diện lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, giảng viên, đơn vị có học viên tốt nghiệp năm 2014.

Trong giờ phút trang nghiêm và xúc động giữa Quảng trường Ba Đình lịch sử, Đoàn đã được nghe lời dạy của Bác đối với các thế hệ thanh niên Việt Nam.

dai-hoc-chinh-tri-2
Trao tặng Huy hiệu Bác Hồ cho các học viên xuất sắc

Nhìn lại chặng đường của khóa học, từ những thanh niên trên mọi miền của Tổ quốc, sỹ quan, quân nhân chuyên nghiệp, hạ sỹ quan, chiến sỹ của toàn quân được về trường học tập và rèn luyện, phấn đấu trở thành những người cán bộ chính trị vừa “hồng” vừa “chuyên”; người anh người chị, người bạn của bộ đội. Dù gặp không ít khó khăn khi tôi luyện nhân cách người cán bộ của Đảng trong Quân đội, nhưng với sự quan tâm giáo dục đào tạo của Nhà trường, cùng với niềm tin và nghị lực, tình thầy trò, tình đồng chí, đồng đội trong sáng, sự yêu thương đùm bọc của nhân dân, nên đã đạt được những kết quả đáng khích lệ: 79,86% đạt học viên Khá, Giỏi; 98,6% rèn luyện tốt; 68% lượt học viên được khen thưởng, hoàn thành hàng trăm đề tài, chuyên đề khoa học, có 10 đề tài tuổi trẻ sáng tạo cấp toàn quân, trong đó có 01 công trình được giải nhì, 02 công trình được giải ba, 05 công trình được giải khuyến khích, những thành tích trên đã làm tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của Trường Đại học Chính trị.

Trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh muôn vàn kính yêu, đồng chí Trung úy Nguyễn Xuân Bách, học viên Đại đội 3, Tiểu đoàn 4, thay mặt cho cán bộ, học viên của Nhà trường xin hứa với Bác: Nguyện tiếp bước cha anh, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ, xác định tốt trách nhiệm chính trị, sẵn sàng nhận bất cứ nhiệm vụ gì mà Đảng, Nhà nước, Quân đội giao phó; phát huy truyền thống cách mạng, phấn đấu trở thành người cán bộ chính trị ưu tú, kế tục xứng đáng sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng, sự nghiệp xây dựng Quân đội cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại.

dai-hoc-chinh-tri-3
Đoàn kính cẩn dâng vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Kết thúc buổi Lễ, Đoàn đã kính cẩn dâng vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh./.

Trần Tiên Long

Bài viết khác: