Sáng ngày 10/8/2014, đoàn đại biểu tin học trẻ toàn quốc lần thứ XX đã báo công dâng Bác.

Đoàn gồm 239 đại biểu - là những học sinh có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực công nghệ thông tin, đại diện cho gần 15 triệu thiếu niên nhi đồng, những cháu ngoan của Bác từ khắp mọi miền Tổ quốc cùng hội tụ về Thủ đô Hà Nội để thành kính dâng lên Người những thành tích trong học tập và rèn luyện.

Đến dự buổi Lễ có đồng chí Lê Quốc Phong, Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam; đồng chí Tạ Văn Hạ, Giám đốc Trung tâm Phát triển Khoa học công nghệ và Tài năng trẻ Trung ương Đoàn; các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, các ban, đơn vị của Trung ương Đoàn, các bộ, ban, ngành, đoàn thể; các cơ quan thông tấn, báo chí, phát thanh, truyền hình của Trung ương, Hà Nội và các địa phương.

tin-hoc-tuoi-tre-1 
Giây phút báo công thiêng liêng trên Quảng trường Ba Đình

Ý thức sâu sắc tầm quan trọng của công tác phát hiện, tôn vinh và sớm xây dựng đội ngũ nhân lực trẻ tài năng trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Năm 1995, cụ thể hóa Nghị quyết số 49 ngày 04/8/1993 của Chính phủ về phát triển công nghệ thông tin ở nước ta trong những năm 90 của thế kỷ 20, Trung ương Đoàn phối hợp với các bộ ngành liên quan tổ chức Hội thi Tin học trẻ không chuyên dành cho đối tượng học sinh phổ thông không chuyên về tin học để phát hiện, động viên các em học sinh có năng khiếu và tài năng về công nghệ thông tin ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Vì vậy, từ năm 2008, Hội thi Tin học trẻ không chuyên toàn quốc chính thức đổi thành Hội thi Tin học trẻ toàn quốc.

Trong suốt chặng đường 20 năm tổ chức, Hội thi đã thu hút hàng vạn lượt thanh thiếu nhi cả nước tham gia và đã có 2008 học sinh đạt giải. Nhiều bạn hiện nay đã trở thành các nhà khoa học, nhà quản lý, các doanh nghiệp công nghệ thông tin thành đạt khi tuổi đời còn rất trẻ. Hầu hết các bạn đã trở thành các kỹ sư công nghệ thông tin đầu ngành đã và đang làm việc ở các cơ quan, doanh nghiệp công nghệ thông tin uy tín trong và ngoài nước. Đặc biệt, có nhiều bạn được các trung tâm, tập đoàn công nghệ thông tin hàng đầu trên thế giới như ở Mỹ, Nhật Bản, Ấn Độ trọng dụng và phát huy tài năng.

Thay mặt Đoàn, bạn Nguyễn Như Quỳnh học sinh lớp 5A2, Trường tiểu học Mỹ Tho, Tiền Giang xin hứa trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu: Sẽ tiếp tục không ngừng học tập, rèn luyện theo gương Bác để đưa công nghệ thông tin nước nhà phát triển sánh kịp với các nước có nền công nghệ thông tin trong khu vực và trên thế giới, góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng nước Việt Nam to đẹp hơn, đàng hoàng hơn như sinh thời Bác hằng mong ước:“Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các cháu”.

tin-hoc-tuoi-tre-2
Đoàn kính cẩn dâng vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Hải Yến

Bài viết khác: