Chiều ngày 25/8/2014, Chủ tịch Ủy ban Châu Âu José Manuel Durão Barroso đã đến đặt hoa tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ “Chủ tịch Ủy ban Châu Âu José Manuel Durão Barroso”.

lien-minh-chau-au
Đoàn kính cẩn dâng vòng hoa tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Nhận lời mời của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, ông José Manuel Durão Barroso đã thăm chính thức Việt Nam từ ngày 25/8 đến ngày 26/8/2014. Đây là chuyến thăm lần thứ hai của ông tới Việt Nam.

Ông José Manuel Durão Barroso sinh năm 1956, là Chủ tịch thứ 11 của EC từ tháng 11/2004. Trước đó, từ tháng 4/2002 đến tháng 7/2004, ông Barroso là Thủ tướng Bồ Đào Nha. Ông Barroso từng tốt nghiệp ngành Luật tại Đại học Lisbon và có bằng Thạc sĩ Kinh tế và Khoa học xã hội, Đại học Geneva Thụy Sỹ.

Chuyến thăm chính thức Việt Nam lần này của Chủ tịch Ủy ban Châu Âu Barroso nhằm tăng cường quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và EU, trao đổi các biện pháp thúc đẩy quan hệ song phương, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh tế, thương mại trong thời gian tới và thảo luận các vấn đề quốc tế, khu vực cùng quan tâm./.

                                                                       Hải Yến

Bài viết khác: