Nhân dịp kỷ niệm 69 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 (2/9/1945-2/9/2014),  45 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 26/8/2014, Đoàn đại biểu thanh niên Tổng Công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước đã tổ chức báo công dâng Bác. Đoàn gồm 85 đại biểu, đại diện cho các đoàn viên ưu tú của Tổng Công ty.

tong-ty-dau-tu-nha-nuoc-1
Giây phút báo công thiêng liêng trên Quảng trường Ba Đình

Trong giờ phút trang nghiêm và cảm động bên Lăng Bác Hồ, cán bộ đoàn viên, thanh niên được lắng nghe lại những lời căn dặn của Bác đối với các thế hệ thanh niên Việt Nam.

Thay mặt Đoàn, đồng chí Nguyễn Chí Thành, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ, Ủy viên Uỷ ban Kiểm tra Đảng ủy, Trưởng Ban Quản lý vốn Đầu tư 3 - Bí thư Đoàn Thanh niên lên báo cáo những thành tích nổi bật đáng khích lệ trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên, cụ thể như:

Công tác giáo dục của Đoàn được triển khai đồng bộ, có nhiều đổi mới về phương thức và nội dung, góp phần bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, giáo dục truyền thống, đạo đức, lối sống, ý thức pháp luật cho thanh niên. Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác được thực hiện sáng tạo, hiệu quả thông qua việc tổ chức các hoạt động giao lưu đối thoại với cấp ủy, lãnh đạo đơn vị, hành trình về nguồn, hội diễn văn nghệ, văn hoá thể thao… Từ đó, góp phần tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức chính trị, trách nhiệm của tuổi trẻ với nhiệm vụ chính trị.

Thực hiện 2 phong trào hành động cách mạng của Đoàn "Xung kích phát triển kinh tế xã hội và bảo vệ Tổ quốc, đồng hành với thanh niên trên lập thân, lập nghiệp”, các đoàn viên thanh niên Tổng Công ty đã xung kích, thi đua lao động, sáng tạo... khắc phục khó khăn, phấn đấu xây dựng Tổng Công ty ngày càng vững mạnh. Kết quả sau hơn 8 năm hoạt động, mô hình của Tổng Công ty đã đạt nhiều thành tựu, Bộ Chính trị đã có kết luận 78 đánh giá về hiệu quả mô hình, nhận được tặng thưởng Huân chương Lao động và nhiều bằng khen của Đảng và Nhà nước.  

Công tác xây dựng tổ chức Đoàn và Đoàn tham gia xây dựng Đảng được chú trọng, từng bước đi vào nề nếp và ngày càng hiệu quả với nhiều đoàn viên, thanh niên được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Trong nhiệm kỳ qua đã có 20 đoàn viên tiêu biểu được kết nạp Đảng chiếm 77% tổng số đảng viên mới kết nạp của Tổng Công ty.

Với tinh thần đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên, hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, an sinh xã hội được đẩy mạnh và triển khai với các nội dung thiết thực như: Tham gia hiến máu tình nguyện, tặng quà chiến sỹ hải đảo, xây dựng nhà nhân ái, ủng hộ đồng bào bị thiên tai, bão lũ, tổ chức khám chữa bệnh cho người dân, tham gia thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới tại các địa phương còn gặp nhiều khó khăn, các huyện nghèo theo Nghị quyết 30a của Chính phủ.

Trong buổi Lễ trang trọng, cán bộ và đoàn viên thanh niên Tổng Công ty luôn hướng về anh linh của Bác, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với lãnh tụ thiên tài của Đảng và nhân dân ta, Người thầy vĩ đại của Cách mạng Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc, đã hiến dâng cả đời mình cho độc lập dân tộc, tự do hạnh phúc cho nhân dân.

Thay mặt cho tuổi trẻ Tổng Công ty, đồng chí Nguyễn Chí Thành hứa với Bác: Nguyện mãi mãi khắc ghi những lời dạy của Người, cố gắng làm theo tấm gương đạo đức cần kiệm liêm chính, chí công vô tư của Bác bằng những việc làm thiết thực. Mỗi cán bộ, đoàn viên nghiêm túc dần hoàn thiện mình theo lời dạy và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, không ngừng học tập trau dồi kiến thức chuyên môn, học để tin tưởng, học đi đôi với hành, luôn chủ động, sáng tạo dám nghĩ dám làm và làm việc đạt kết quả cao nhất, góp phần xây dựng đơn vị, xây dựng Tổng Công ty lớn mạnh thực hiện tốt phương châm: “Năng động, chuẩn mực, hiệu quả, bền vững”.

tong-ty-dau-tu-nha-nuoc-2
Đoàn kính cẩn dâng vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Kết thúc buổi Lễ báo công dâng Bác, Đoàn đã kính cẩn dâng vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh./.

 Trần Tiên Long

Bài viết khác: