Trong hai ngày 21-22 tháng 8 năm 2014, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tổ chức Liên hoan Tuyên truyền viên trẻ (TTVT).

Tới dự khai mạc Liên hoan, có Thiếu tướng Phạm Văn Lập, Bí thư Đảng ủy Đoàn 969, Chính ủy Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng; đồng chí Lê Quang Tự Do, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Quyền Trưởng ban Ban Tuyên giáo Trung ương Đoàn; Trung tá Bế Hải Triều, Phó Trưởng ban Ban Thanh niên Quân đội. Tham dự Liên hoan còn có các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy, Thủ trưởng Bộ Tư lệnh và Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị cùng đông đủ các bộ, công nhân viên, đoàn viên, hội viên các tổ chức quần chúng trong đơn vị.

tuyen-truyen-vien-0
Đại tá Nguyễn Văn Lâm, Chủ nhiệm Chính trị khai mạc Liên hoan TTVT

tuyen-truyen-vien-tre-1
Đại tá Cao Đình Kiếm, Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh trao Cờ lưu niệm cho các đơn vị
tham gia Liên hoan

Sau những ngày tích cực luyện tập, các đội tuyên truyền viên của các cơ quan, đơn vị đã mang đến Liên hoan một không khí sôi nổi, tạo nên sự đa dạng, phong phú về nội dung và hình thức thể hiện, để lại nhiều cảm xúc và ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả. Liên hoan Tuyên truyền viên trẻ đã trở thành ngày hội lớn của đoàn viên thanh niên đơn vị, là hoạt động của tuổi trẻ hướng về kỷ niệm 69 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9; 39 năm Ngày truyền thống của Bộ đội Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh (29/8/1975-29/8/2014), hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam.

Tham gia Liên hoan lần này có 8 Đội tuyên truyền viên trẻ đến từ 8 tổ chức cơ sở Đoàn trong đơn vị. Các kịch bản tham gia Liên hoan đã bám sát vào chủ đề và định hướng tuyên truyền, trong đó tập trung vào các chủ đề: Tuyên truyền về truyền thống 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Quân đội nhân dân Việt Nam, truyền thống của Bộ đội Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; tuyên truyền về Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong đảng bộ, đơn vị; kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp; truyền thống đoàn kết máu thịt quân-dân, giá trị cao đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ”, … Nhiều kịch bản được biên tập, chuẩn bị công phu, có nội dung sâu sắc, kết cấu chặt chẽ, trình bày khoa học, liên hệ vận dụng sát với nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị và những vấn đề thời sự, có tính giáo dục cao.

tuyen-truyen-vien-tre-2
Đội TTVT Chi đoàn cơ sở 595

tuyen-truyen-vien-tre-3
Đội TTVT Đoàn cơ sở 275

tuyen-truyen-vien-tre-4
Đội TTVT Chi đoàn cơ sở Viện 69

tuyen-truyen-vien-tre-5
Đội TTVT Chi đoàn cơ sở Ban Quản lý Quảng trường Ba Đình

tuyen-truyen-vien-tre-7
 Đội TTVT Chi đoàn cơ sở 195

tuyen-truyen-vien-tre-8
Đội TTVT Chi đoàn cơ sở Liên cơ quan

tuyen-truyen-vien-tre-9
Đội TTVT Chi đoàn cơ sở Văn phòng Chính trị

tuyen-truyen-vien-tre-10
TTVT Đoàn cơ sở 285

Tham gia Liên hoan, các Đội tuyên truyền viên trẻ đã có sự đầu tư trong việc kết hợp giữa nội dung tuyên truyền miệng và hình thức thể hiện thông qua sân khấu hóa như: Hát, múa, thơ, nhạc, trình chiếu hình ảnh, tạo nên hiệu ứng tốt và nâng cao hiệu quả chất lượng công tác tuyên truyền. Đội ngũ tuyên truyền viên chính đã bám sát đề cương, làm chủ nội dung, thể hiện kỹ năng của người làm công tác tuyên truyền miệng phù hợp với nội dung tuyên truyền, tạo ấn tượng sâu sắc với khán giả.

tuyen-truyen-vien-tre-6
Đại tá Cao Đình Kiếm trao thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích trong Liên hoan

Sau hai ngày diễn ra sôi nổi, Liên hoan Tuyên truyền viên trẻ năm 2014 của Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã thành công tốt đẹp. Ban Tổ chức Liên hoan đã trao 02 giải Nhất, 04 giải Nhì, 02 giải Ba và 05 cá nhân có thành tích cao trong Liên hoan./.

Duy Hưng, Ngọc Hà

Bài viết khác: