Sáng ngày 26/8/2014, đoàn đại biểu Trường Tiểu học, Trung học phổ thông Nguyễn Siêu, Hà Nội đã tổ chức Lễ báo công dâng Bác.

nguyen-sieu-bao-cong
Giây phút báo công thiêng liêng trên Quảng trường Ba Đình

Tại Quảng trường Ba Đình lịch sử, tập thể giáo viên, cán bộ nhân viên, đại diện cha mẹ học sinh cùng các em học sinh Nhà trường bồi hồi, xúc động nghe lời Bác Hồ dạy thanh thiếu nhi Việt Nam.

Thay mặt Lãnh đạo Nhà trường, cô giáo Nguyễn Thị Minh Thúy, Hiệu trưởng đã thưa với Bác: Trong năm học 2013 - 2014 vừa qua, vâng lời Bác dạy, thầy trò trường Nguyễn Siêu đã tích cực cố gắng phấn đấu nâng cao chất lượng dạy và học. Trường đã được Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội công nhận là trường chất lượng cao đầu tiên của Hà Nội theo Luật Thủ đô, công nhận là “Trường chuẩn quốc gia giai đoạn 2014 - 2019”. Cũng trong năm qua, toàn Trường đạt 110 giải thi học sinh giỏi các cấp, trong đó có 3 giải quốc tế và khu vực, 9 giải quốc gia; 2 giải Nhất cấp thành phố Hội thi giáo viên dạy giỏi và nhiều các giải cao khác. Đây là những kết quả hết sức tự hào của thầy và trò trường Tiểu học và Trung học phổ thông Nguyễn Siêu.

Cùng với việc tập trung công tác dạy và học, Nhà trường cũng đã quan tâm đến các hoạt động “Đền ơn, đáp nghĩa”, các hoạt động từ thiện nhân đạo để tăng cường giáo dục truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” cho học sinh. Trong năm học, Nhà trường đã trao tặng quà và tiền cho giáo viên, học sinh vùng khó khăn và các thương binh nặng với tổng số tiền 600 triệu đồng.

Trong giờ phút thiêng liêng, trước anh linh Bác Hồ kính yêu, cô giáo Nguyễn Thị Minh Thúy đã xin hứa với Bác: Tiếp tục phát huy truyền thống dạy và học của Nhà trường, đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, toàn Trường xây dựng một “xã hội học tập”, quyết tâm thực hiện tốt mọi nhiệm vụ năm học 2014 - 2015.

Kết thúc buổi Lễ, Đoàn đã kính cẩn dâng vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh./.

Lã Hồng Hảo

Bài viết khác: