Nhân dịp kỷ niệm 69 năm Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 – 02/9/2014), sáng ngày 02/9/2014, đoàn đại biểu Mẹ Việt Nam Anh hùng huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam đã ra thăm Thủ đô Hà Nội và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đoàn gồm 10 Mẹ Việt Nam Anh hùng. Mẹ nhiều tuổi nhất là Mẹ Nguyễn Thị Trương năm nay 93 tuổi. Mặc dù tuổi cao sức yếu nhưng tinh thần các Mẹ vẫn minh mẫn và rất phấn khởi khi được vào Lăng “thăm Bác Hồ”.

me-viet-nam-anh-hung-1
Đoàn dâng vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Quảng Nam là mảnh đất có nhiều cống hiến hy sinh trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Thực hiện Pháp lệnh Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng từ năm 1995 đến nay, toàn tỉnh đã có hơn 7 nghìn Mẹ được phong, truy tặng danh hiệu vinh dự Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng, hiện còn sống 387 Mẹ. Với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua, phong trào phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng của tỉnh đã có những hành động thiết thực với các chính sách chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho các Mẹ lúc tuổi già để các Mẹ vui sống những ngày tháng cuối đời.

Hiệp Đức là huyện miền núi của tỉnh Quảng Nam, nơi đây đã chịu nhiều hậu quả nặng nề sau chiến tranh ác liệt, sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, huyện đã tập trung xây dựng, khắc phục hậu quả chiến tranh từng bước ổn định cuộc sống nhân dân. Hiện nay, toàn huyện có 287/346 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng đã được công nhận danh hiệu cao quý này.

Tại Nhà khách số 8 Hùng Vương, đồng chí Đại tá Cao Đình Kiếm, Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ân cần tiếp đón các Mẹ. Đồng chí bày tỏ niềm vinh dự khi đơn vị được đón tiếp các Mẹ nhân ngày Tết Độc lập của dân tộc và kính chúc các Mẹ có thêm sức khỏe để sống vui vầy với con cháu và chứng kiến thêm sự đổi thay của quê hương đất nước. Đồng chí nhấn mạnh: Đây là dịp để thế hệ hôm nay tôn vinh và tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với các Mẹ Việt Nam Anh hùng và là dịp để giáo dục thế hệ trẻ lòng yêu nước, về truyền thống chống giặc ngoại xâm. Đồng thời, đồng chí đã báo cáo tình hình hoạt động của đơn vị trong những năm vừa qua, về nhiệm vụ giữ gìn, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh và phát huy ý nghĩa chính trị của Công trình Lăng trong giai đoạn mới. Tại buổi tiếp, đồng chí đã trao tặng Huy hiệu Bác Hồ và quà lưu niệm cho các Mẹ trong Đoàn.

me-viet-nam-anh-hung-2
Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Quảng trường Ba Đình

Thay mặt cho Đoàn, đồng chí Đào Bội Thuyên, Chủ tịch UBND huyện đã chia sẻ: Đất nước ta có cuộc sống như ngày hôm nay đó là sự hy sinh xương máu của những người con ưu tú, trong đó có cả những người Mẹ Việt Nam Anh hùng. Với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, bằng tình cảm, sự tri ân và lòng biết ơn vô hạn đối với công lao to lớn, sự hy sinh thầm lặng của các Mẹ, trong những năm qua việc chăm sóc các Mẹ đã được các cấp, các ngành, các đoàn thể thực hiện chu đáo. Trong thời gian tới, huyện Hiệp Đức sẽ tiếp tục làm tất cả những gì có thể để các Mẹ vui hơn, có cuộc sống tốt hơn. Cuối cùng, đồng chí đã chân thành cảm ơn những tình cảm quý báu, sự quan tâm giúp đỡ, tiếp đón chu đáo của Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh dành cho Đoàn./.

Vân Phương

Bài viết khác: