Vanhanhquan trac1 
         Khóa đào tạo vận
 hành hệ thống quan trắc môi trường không khí

 Hệ thống quan trắc môi trường tại khu vực Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh có chức năng đánh giá hiện trạng, cảnh báo kịp thời, chính xác diễn biến môi trường không khí xung quanh khu vực Lăng và Quảng trường Ba Đình phục vụ cho công tác quản lý và an ninh, góp phần bảo đảm an toàn cho đồng bào, khách quốc tế về Lăng viếng Bác, tham quan khu vực và các hoạt động sinh hoạt chính trị. Đồng thời Trạm sẽ cung cấp số liệu về môi trường của khu vực nói riêng và quận Ba Đình nói chung cho mạng lưới quan trắc môi trường quốc gia.

Hệ thống sử dụng công nghệ quang phổ hấp thụ vi sai (DOAS), đây là công nghệ quan trắc môi trường không khí tiên tiến nhất hiện nay đang được nhiều nước trên thế giới và khu vực lựa chọn trong việc kiểm soát môi trường.

Trong hai ngày 28 đến ngày 29tháng 5 năm 2012 Công ty cổ phần Công nghệ Tự động Tân Tiến phối hợp với Trung tâm Quan trắc Môi trường - Tổng cục Môi trường và Trung tâm Nghiên cứu, Ứng dụng KHCN&MT - Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh tổ chức khóa đào tạo vận hành hệ thống quan trắc môi trường không khí thuộc Trạm Quan trắc môi trường không khí khu vực Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh cho cán bộ kỹ thuật của đơn vị, thực hành sử dụng hệ thống, đánh giá và xử lý kết quả quan trắc.

Khóa đào tạo do Ông J. Johansson – chuyên gia của hãng OPSIS Thụy Điển trực tiếp giảng dạy. Thành phần tham gia đào tạo gồm các nhân viên thuộc Trung tâm Nghiên cứu, Ứng dụng KHCN&MT và Trung tâm Quan trắc Môi trường.

Qua khóa đào tạo, các học viên đã tiếp thu được các kiến thức về công nghệ DOAS, cấu tạo chi tiết các thiết bị và cách khai thác, sử dụng các phần mềm của hệ thống; nắm vững được tính năng kỹ thuật, các yêu cầu về vận hành, bảo dưỡng, kiểm tra, kiểm chuẩn, đánh giá kết quả và xử lý các tình huống trong quá trình sử dụng.

   Kết thúc khóa đào tạo, đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Văn Cương - Trưởng ban Ban Quản lý Lăng đã có buổi gặp mặt, nói chuyện, trao tặng Huy hiệu Bác Hồ và chụp ảnh lưu niệm cùng với chuyên gia của hãng OPSIS và công ty Tân Tiến.

Vanhanhquan trac12JPG

Thiếu tướng Nguyễn Văn Cương – Trưởng ban Ban Quản lý Lăng
         Chủ tịch Hồ Chí Minh gặp mặt chuyên gia hãng OPSIS - Thụy Điển

Kết quả lớp đào tạo trên là cơ sở cho cán bộ quản lý và trực tiếp vận hành Trạm Quan trắc thực hiện tốt nhất nhiệm vụ duy trì và vận hành Trạm Quan trắc không khí tự động, cố định sau khi được bàn giao cho đơn vị khai thác sử dụng./.

Thúy Hằng

 

 

Bài viết khác: