Sáng ngày 08/10/2014, trong không khí cả nước đang sôi nổi kỷ niệm 60 năm Ngày Giải phóng Thủ đô(10/10/1954 – 10/10/2014) và 70 năm ngày thành lập Quân đội nhân Việt Nam (22/12/1944- 22/12/2014), đoàn đại biểuTrung tâm Điều dưỡngThương binh Duy Tiên (huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) đã dâng hoa tưởng niệm tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ (số 1 Bắc Sơn, Hà Nội).

Đoàn gồm 70 thương bệnh binh, cán bộ nhân viên tiêu biểu của Trung tâm và đại biểu các cơ quan huyện Duy Tiên, do đồng chí Nguyễn Sĩ Lương, Giám đốc Trung tâm làm Trưởng đoàn.

trung-tam-duy-tien-1
Đồng chí Nguyễn Sĩ Lương, Giám đốc Trung tâm phát biểu tại Đài tưởng niệm

Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Duy Tiên thuộc Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, được thành lập tháng 6 năm 1957. Hiện nay, Trung tâm đang chăm sóc các thương bệnh binh 1/4 ( có vết thương đặc biệt) đến từ 18 tỉnh, thành phố (từ Quảng Trị trở ra). Trong những năm qua, đội ngũ cán bộ, nhân viên của Trung tâm đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, chuyên môn được giao. Đội ngũ y, bác sỹ luôn vượt qua mọi khó khăn vất vả để chăm lo chu đáo từng bữa ăn, giấc ngủ cho các thương bệnh binh, bảo đảm cuộc sống vật chất và tinh thần ngày càng đầy đủ hơn. Những cán bộ, nhân viên làm việc ở Trung tâm mỗi người một quê, với những công việc khác nhau, cuộc sống còn nhiều thiếu thốn, vất vả nhưng họ đều rất tự hào được phục vụ, công tác trong môi trường đầy tính nhân văn.

Kẻ thù đã cướp đi một phần thân thể, song thấm nhuần lời dạy của Bác “Thương binh tàn nhưng không phế”, các thương, bệnh binh luôn là tấm gương sáng về nghị lực và đức hy sinh. Những thương, bệnh binh ở Trung tâm luôn đoàn kết, yêu thương, cảm thông chia sẻ với nhau. Họ coi nhau như người thân và coi Trung tâm như một gia đình lớn của mình.

Thay mặt Đoàn, đồng chí Nguyễn Sỹ Lương đã hứa trước anh linh các Anh hùng liệt sỹ: “Chúng tôi nguyện giữ trọn và phát huy bản chất Bộ đội Cụ Hồ, sống trọn nghĩa với nước non, thủy chung với đồng đội, không ngừng học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ về mọi mặt, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, làm cho đất nước Việt Nam ngày càng giàu đẹp hơn”./.                                                                            

                                                                             Hải Yến

Bài viết khác: