Trong khuôn khổ các hoạt động chào mừng kỷ niệm 84 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, chiều 9/10/2014, đoàn đại biểu nữ chức sắc, chức việc, nữ tôn giáo tiêu biểu toàn quốc đã đặt hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và các Anh hùng liệt sỹ.

Đoàn gồm 100 nữ chức sắc, chức việc, nữ tu tôn giáo tiêu biểu, là ủy viên Ban Chấp hành Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp được biểu dương tại Hội nghị biểu dương chức sắc, chức việc, nữ tu tôn giáo tiêu biểu. Đoàn do đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hòa, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam làm Trưởng đoàn.

nu-chuc-sac-1
Đoàn kính cẩn dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Hội nghị biểu dương là sự kiện nhằm ghi nhận những đóng góp của các nữ chức sắc, chức việc, nữ tu tôn giáo có thành tích trong công tác vận động phụ nữ nói chung, phụ nữ có đạo nói riêng; luôn gương mẫu, đi đầu trong việc chấp hành và vận động người thân trong gia đình, cộng đồng chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, hương ước của cộng đồng; có tinh thần đoàn kết, tương trợ, tiêu biểu trong thực hiện phong trào thi đua và các nhiệm vụ của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, góp phần xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời qua đó, động viên các nữ chức sắc, chức việc, nữ tu tôn giáo tiếp tục phát huy vai trò của mình vào sự phát triển của phong trào phụ nữ và hoạt động của các cấp Hội.

nu-chuc-sac-2
Đại diện Đoàn thắp hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ

Trong suốt chiều dài lịch sử, nữ chức sắc, chức việc, nữ tu các tôn giáo vẫn giữ được truyền thống tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam, luôn là biểu tượng của tình yêu thương, dấn thân phục vụ. Với tấm lòng nhân ái, từ bi, hỉ xả, nhằm làm cho “nước vinh, đạo sáng”, các nữ chức sắc, chức việc đã cùng giáo hội các tôn giáo đồng hành cùng dân tộc, đi đầu trong nhiều lĩnh vực của cuộc sống xã hội và tôn giáo; từ việc thực thi, hướng dẫn đạo hạnh đến các hoạt động từ thiện bác ái, y tế, giáo dục, phát động thi đua sản xuất, tích cực xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế, góp phần xây dựng đất nước phát triển bền vững, vì một nước Việt Nam giàu mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh./.

Lan Hương

Bài viết khác: