Nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2014) và 15 năm Hà Nội được trao tặng danh hiệu “Thành phố vì hòa bình” sáng ngày 12-10-2014, các đại biểu của Đoàn đi xe đạp “Vì môi trường và giao thông đô thị” đã đến đặt hoa tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài tưởng niệm các AHLS. Đoàn do Cục Phục vụ Ngoại giao đoàn, Bộ Ngoại giao tổ chức.

Đến dự Lễ tưởng niệm có cán bộ các cơ quan ngoại giao, cơ quan đại diện các tổ chức thuộc hệ thống Liên hợp quốc tại Hà Nội; nhân viên Việt Nam làm việc tại Đoàn Ngoại giao và cán bộ các đơn vị thuộc Bộ Ngoại giao. Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ “Đời đời nhớ ơn các Anh hùng liệt sỹ”.

doan-dap-xe-1
Đoàn thành kính tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ

Các hoạt động trong chương trình đi xe đạp của Đoàn gồm có: Đi xe đạp tại một số các tuyến phố Thủ đô, dự khai mạc Ngày hội Văn hóa Ba Đình, đặt hoa tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ, biểu diễn võ thuật và trao tặng quà cho các vị lão thành có công trong cuộc kháng chiến chống Pháp và tham gia giải phóng Thủ đô của quận Hoàn Kiếm và quận Ba Đình.

Đây là hoạt động nhằm quảng bá hình ảnh, những nét đẹp văn hóa của Hà Nội đến với bạn bè quốc tế đang sinh sống và làm việc tại các cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự nước ngoài, cơ quan đại diện các tổ chức quốc tế thuộc hệ thống Liên hợp quốc tại Hà Nội; thúc đẩy các hoạt động ngoại giao, tăng cường mối quan hệ, sự hiểu biết và thắt chặt tình hữu nghị giữa người dân Việt Nam và bạn bè thế giới; đồng thời vận động mọi người dân Việt Nam cùng tham gia xây dựng văn hóa giao thông đô thị và giữ gìn vệ sinh môi trường để thành phố luôn xanh, sạch, đẹp./.

          Vân Phương

Bài viết khác: