Từ ngày 22/10 đến ngày 26/10/2014, Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tổ chức thành công Lớp tập huấn công tác đón tiếp, tuyên truyền năm 2014. Lớp tập huấn được tổ chức với mục đích nâng cao nhận thức chính trị, bồi dưỡng nghiệp vụ đón tiếp, tuyên truyền cho các cán bộ, nhân viên trong đơn vị và các đơn vị phối thuộc, để công tác đón tiếp, hướng dẫn đồng bào trong nước và khách quốc tế đến Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ và tham quan Khu Di tích K9 ngày một tốt hơn.

 Chiều ngày 22/10, tại Hội trường Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Trọng Khánh, Phó Trưởng ban Ban Quản lý Lăng kiêm Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng đã khai mạc lớp học cho các cán bộ, công nhân viên trực tiếp làm công tác đón tiếp, tuyên truyền. Tại buổi tập huân, các học viên đã được trang bị, củng cố những kiến thức về quy tắc ứng xử trong giao tiếp, phục vụ cho công tác đón tiếp tại Ban Quản lý Lăng.

Theo kế hoạch, từ ngày 24/10 đến 26/10, Đoàn cán bộ Lớp tập huấn đã tới tham quan, học tập tại các địa danh, di tích lịch sử ở tỉnh Quảng Bình và Quảng Trị - hai mảnh đất giàu truyền thống văn hóa cách mạng. Đoàn gồm 26 đồng chí, do đồng chí Đại tá Nguyễn Văn Thanh, Phó Chánh Văn phòng Ban Quản lý Lăng làm Trưởng đoàn.

Điểm đến đầu tiên của Đoàn là Vũng Chùa, Đảo Yến, Quảng Bình. Tại đây, Đoàn đã kính cẩn thắp hương và dâng hoa tưởng niệm tại phần mộ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Tiếp đó, theo con đường mòn Hồ Chí Minh, Đoàn dừng chân tại tỉnh Quảng Trị, vùng đất được xem là chiến trường khốc liệt nhất thời chiến tranh chống Mỹ. Đoàn đã đến thăm các di tích lịch sử như Thành cổ Quảng Trị, Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn và Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Đường 9, địa đạo Vịnh Mốc.

lop-tap-huan-2014-2
 Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Thành cổ Quảng Trị

Tại thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị, Đoàn đã có buổi gặp gỡ với cán bộ, công nhân viên Văn phòng UBND tỉnh. Tại buổi tiếp, ông Trần Anh Tuấn, Chánh Văn phòng UBND đã bày tỏ niềm vinh dự được đón Đoàn cán bộ Lớp tập huấn đón tiếp tuyên truyền của Ban Quản lý Lăng. Phát biểu tại buổi gặp gỡ, đồng chí Đại tá Nguyễn Văn Thanh, Trưởng đoàn, đã cảm ơn sự tiếp đón của các cán bộ, công nhân viên Văn phòng UBND, giới thiệu về Ban Quản lý Lăng, về công tác đón tiếp, tuyên truyền hiện nay tại Lăng và trao quà lưu niệm cho Văn phòng UBND tỉnh. Buổi gặp gỡ đã thắt chặt tình cảm quân dân gắn bó, một truyền thống hết sức tốt đẹp của những người lính Cụ Hồ.

lop-tap-huan-2014-3
Đoàn chụp ảnh lưu niệm Đền tưởng niệm các AHLS tại Đường 20 Quyết Thắng

Chia tay với đất Quảng Trị anh hùng, Đoàn tiếp tục đến với tỉnh Quảng Bình, nơi hẹp nhất theo chiều Đông – Tây của dải dất hình chữ S Việt Nam và tới thắp hương tưởng niệm tại tượng đài Mẹ Suốt.

Ngoài ra, Đoàn còn có dịp đến thắp hương tại Đền thờ các Anh hùng Liệt sỹ Đường 20 và Khu Di tích Hang Tám cô. Tại tỉnh Quảng Bình, Đoàn cũng nhận được sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo, cán bộ và nhân viên của UBND tỉnh. Ông Nguyễn Tiến Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, rất cảm động khi đón tiếp Đoàn cán bộ Ban Quản lý Lăng, đơn vị làm nhiệm vụ chính trị đặc biệt “Giữ yên giấc ngủ của Người”, và mong rằng Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị này, để Lăng Bác mãi là nơi hội tụ tình cảm, niềm tin của cả dân tộc Việt Nam.

lop-tap-huan-2014-1
Đại tá Nguyễn Văn Thanh (bên trái) và Đại tá Bùi Hữu Hưng thỉnh chuông
tại Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Đường 9

          Chia sẻ cảm nhận về chuyến đi, đồng chí Trần Tiên Long, cán bộ đón tiếp tại Ban Đón tiếp – Văn phòng Ban Quản lý Lăng chia sẻ: “Đây là chuyến tham quan học tập rất bổ ích và đọng lại nhiều kỷ niệm trong tôi. Chuyến đi thực tế này đã giúp tôi có thêm nhiều kiến thức và kinh nghiệm chuyên môn để tôi cũng như các đồng nghiệp sẽ làm tốt hơn nữa trong công việc của mình”.

          Chương trình tập huấn công tác đón tiếp, tuyên truyền của Ban Quản lý Lăng đã diễn ra thành công tốt đẹp và bảo đảm an toàn.Qua các cuộc gặp gỡ, trò chuyện, học hỏi và tìm hiểu tại các điểm di tích, chương trình tập huấn đã đem lại nhiều bài học ý nghĩa đối với từng cán bộ, nhân viên, chiến sỹ làm công tác đón tiếp, tuyên truyền trong Đoàn. Đây là nền tảng để mỗi cán bộ, công nhân viên nâng cao hơn nữa hoạt động đón tiếp, tuyên truyền tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và Khu Di tích K9, đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu của đồng bào và khách quốc tế trong điều kiện hiện nay, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị đặc biệt đã được Đảng, Nhà nước và nhân dân tin tưởng giao phó./.

Thu Hằng – Vân Phương

Bài viết khác: