Thực hiện kế hoạch CTĐ, CTCT và Kế hoạch công tác Thanh niên năm 2014 của BTL Bảo vệ Lăng, thời gian qua, các tổ chức đoàn cơ sở trong đơn vị đã tổ chức Đại hội Đoàn cơ sở, nhiệm kỳ 2014-2017. Phòng Chính trị đã chỉ đạo, hướng dẫn Đoàn cơ sở 285 tổ chức Đại hội trước để rút kinh nghiệm.  

dai-hoi-doan-595-1
Dạ hội thanh niên Đoàn cơ sở 275 chào mừng thành công Đại hội

            Đại hội Đoàn nhiệm kỳ 2014-2017 của các tổ chức cơ sở đoàn nhằm kiểm điểm, đánh giá kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2012-2014; rút ra những bài học kinh nghiệm trong tổ chức các hoạt động công tác đoàn và phong trào thanh niên; xác định mục tiêu, phương hướng nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2014-2017. 

Đánh giá kết quả hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2012-2014, các tổ chức cơ sở đoàn đã quán triệt sâu sắc Nghị quyết của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X, Đại hội Đoàn Quân đội lần thứ VIII và Nghị quyết Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh BTL Bảo vệ Lăng lần thứ VIII (2012-2017) đề ra chương trình hành động sát với đặc điểm, yêu cầu nhiệm vụ của đơn vị. Kết quả hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên có những chuyển biến tích cực và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Trong đó nhiệm vụ trung tâm là giáo dục và rèn luyện đoàn viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, tuyệt đối trung thành với nhiệm vụ giữ gìn lâu dài, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh, giữ vững phẩm chất ‘‘Bộ đội Cụ Hồ”. Các phong trào thanh niên đã bám sát vào nhiệm vụ chính trị của đơn vị để động viên, khích lệ đoàn viên thi đua xung kích thực hiện. Trong đó có nhiều phong trào mới, với những mô hình hoạt động hiệu quả như: ‘‘Thanh niên BTL Bảo vệ Lăng vươn tới những đỉnh cao”, ‘‘Thanh niên BTL Bảo vệ Lăng tiến quân vào khoa học và công nghệ”. Đội ngũ cán bộ Đoàn thường xuyên được kiện toàn; nội dung, hình thức sinh hoạt và hoạt động được đổi mới, phong phú, đa dạng, sáng tạo, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ của đơn vị, phù hợp với nhu cầu, nguyện vọng và tâm lý của thanh niên. Trong nhiệm kỳ 2012-2014, các tổ chức đoàn đã giới thiệu 320 đoàn viên ưu tú tham gia lớp bồi dưỡng đối tượng Đảng, trong đó giới thiệu 167 đoàn viên ưu tú xuất sắc kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Hoạt động phối hợp với các tổ chức đoàn địa phương được mở rộng và đem lại hiệu quả thiết thực.

dai-hoi-doan-595-2
Đại hội chi đoàn cơ sở Đoàn 595

Tại Đại hội, các tổ chức đoàn cũng xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ của công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2014-2017 với những chỉ tiêu cụ thể, trong đó tập trung giáo dục chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, lý tưởng, đạo đức cách mạng, truyền thống, lịch sử dân tộc; bồi dưỡng niềm tin, văn hoá, đạo đức, lối sống, ý thức chấp hành pháp luật cho thanh niên. Khơi dậy, phát huy mạnh mẽ trí tuệ, sức trẻ, tinh thần xung kích của thanh niên trong thực hiện nhiệm vụ giữ gìn lâu dài, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh. Xây dựng các tổ chức đoàn vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức; cán bộ, đoàn viên thanh niên năng động, sáng tạo, xung kích trong tổ chức hoạt động thực tiễn, góp phần quan trọng vào hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, xây dựng Đảng bộ TSVM, trở thành Đảng bộ tiêu biểu xuất sắc trong Đảng bộ Quân đội, đơn vị VMTD, là đơn vị tiêu biểu về điều lệnh, nghi lễ trong toàn quân.

Duy Hưng

Bài viết khác: