Ngày 03/11/2014, Hội Phụ nữ cơ sở Trung tâm Nghiên cứu, Ứng dụng KHCN&MT đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác phụ nữ năm 2014 nhằm đánh giá kết quả hoạt động công tác phụ nữ năm 2014 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ hoạt động trong năm 2015.

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có các đồng chí trong Cấp ủy; Ban chấp hành Công đoàn cơ sở Trung tâm; Trợ lý Công đoàn - Phụ nữ của Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và toàn thể các hội viên Hội Phụ nữ cơ sở Trung tâm.

Năm 2014, được sự quan tâm chỉ đạo kịp thời, sâu sát của cấp ủy, Ban Giám đốc, hướng dẫn của Phòng Chính trị; sự ủng hộ, quan tâm, tạo điều kiện của các phòng trong đơn vị, sự phối hợp chặt chẽ của công đoàn cơ sở, các hội viên Hội Phụ nữ cơ sở Trung tâm đã nêu cao tinh thần đoàn kết, tương trợ giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn, không ngừng rèn luyện, phấn đấu cả về phẩm chất đạo đức và chuyên môn nghiệp vụ, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng Chi bộ trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện.

Trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, các hội viên đã tham gia trên tất cả các lĩnh vực công tác của Trung tâm: Nghiên cứu, ứng dụng khoa học, công nghệ và môi trường; tài chính; kế hoạch - tổng hợp; tổ chức - hành chính. Nhiều chị em được lãnh đạo đơn vị tin tưởng giao thực hiện nhiều nhiệm vụ quan trọng như chủ nhiệm đề tài, quản lý Phòng chuyên môn; quản lý Trạm quan trắc môi trường không khí và cảnh báo phóng xạ khu vực Lăng và Quảng trường Ba Đình; quản lý Phòng thí nghiệm và phân tích môi trường… Trên từng cương vị công tác của mình, chị em không ngừng rèn luyện, phát huy tốt truyền thống phụ nữ Việt Nam “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”, hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn chất lượng, hiệu quả cao.

Trong việc xây dựng gia đình hạnh phúc, chăm sóc sức khỏe phụ nữ, trẻ em và các cuộc vận động của Đảng, Nhà nước, các đoàn thể chính trị - xã hội, Hội đã phát huy được vai trò tích cực của mình. Hộithực hiện tốt nhiệm vụ “Hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững”. Trong năm qua, 100% gia đình chị em thực hiện tốt chức năng chăm sóc thiếu niên, nhi đồng cho con em cán bộ nhân viên trong Trung tâm. Các con của hội viên và cán bộ, viên chức, người lao động trong Trung tâm đều khỏe mạnh, ngoan ngoãn  không có cháu nào mắc vào tệ nạn xã hội. Hội đã tổ chức tặng quà cho các cháu học sinh giỏi và thiếu niên nhi đồng nhân dịp Tết thiếu nhi và Rằm Trung thu. Tham gia tích cực trong công tác thăm hỏi, chính sách của đơn vị.

phu-nu-trung-tam-1
Hội viên phụ nữ chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu

Hội đã làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục tư tưởng, giáo dục truyền thống, nâng cao nhận thức, năng lực và trình độ mọi mặt cho phụ nữđặc biệt là nhận thức về sự nghiệp cách mạng trong thời kỳ đổi mới; giúp chị em có bản lĩnh chính trị vững vàng, yên tâm công tác, tuyệt đối tin tưởng vào đường lối lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, luôn có tinh thần thương yêu đoàn kết giúp đỡ nhau khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Hội viên phụ nữ tích cực tham gia viết bài tuyên truyền trên Trang tin điện tử của Ban Quản lý Lăng.

Hội đã thực hiện tốt chức năng là một tổ chức đại diện chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ, tham gia xây dựng Đảng, tham gia quản lý nhà nước. Năm 2014, có 02 hội viên được kết nạp vào Đảng dịp 19/5 và 02 đồng chí được chuyển đảng chính thức.

Trong các phong trào thi đua, Hội Phụ nữ đã hưởng ứng tích cực và thực hiện nghiêm túc, hiệu quả, trong đó phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” được chú trọng và thực hiện tốt.

Hội duy trì tốt mối quan hệ gắn bó, thân tình với các Hội phụ nữ cơ sở của Đoàn 595, Đoàn 195 bằng các hoạt động phối hợp giao lưu, tham quan học tập nhân dịp Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

Với những nỗ lực trong công tác và hoạt động quần chúng năm 2014, các hội viên phụ nữ cơ sở Trung tâm đã nhận được nhiều phần thưởng quý giá: 04 lượt hội viên phụ nữ được Bằng khen cấp Ban Quản lý Lăng, 24 lượt hội viên phụ nữ được Giám đốc Trung tâm tặng Giấy khen.

Năm 2015, tiếp tục quán triệt sâu sắc Nghị quyết do Đại hội phụ nữ các cấp đề ra, phát huy hiệu quả, thành tích đã đạt được trong năm qua, Hội Phụ nữ cơ sở Trung tâm sẽ tập trung xây dựng Hội vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức; phát huy mọi tiềm năng sức sáng tạo, phẩm chất tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”; phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, chính trị được giao, góp phần xây dựng Chi bộ trong sạch vững mạnh, Trung tâm vững mạnh toàn diện.

Trần Thanh Huyền - Thu Hiền

Bài viết khác: