Nhận lời mời của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Tổng thống nước Cộng hoà Ác-mê-ni-a Serzh Sargsyan đã sang thăm chính thức Việt Nam từ ngày 8/6/2012 đến ngày 9/6/2012.

tong thong 1Ngài Tổng thống và Đoàn đại biểu cấp cao nước Cộng hoà Ác-mê-ni-a
vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

            Trong khuôn khổ chuyến thăm này, Ngài Tổng thống và Đoàn đại biểu cấp cao nước Cộng hoà Ác-mê-ni-a đã đến đặt hoa tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ và Chủ tịch Hồ Chí Minh, vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ: “Tổng thống nước Cộng hoà Ác-mê-ni-a kính viếng”.

            Chuyến thăm của Ngài Tổng thống diễn ra khi hai nước đang tích cực chuẩn bị kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (14/7/1992 - 14/7/2012). Đây là dịp để hai nước bàn bạc, thống nhất các biện pháp tăng cường hợp tác nhiều mặt, đẩy mạnh hơn nữa hợp tác kinh tế thương mại và hợp tác trong các lĩnh vực tiềm năng, trao đổi một số vấn đề quốc tế và khu vực mà hai bên cùng quan tâm. Kế thừa mối quan hệ giữa Việt Nam và Liên Xô trước đây, trong 20 năm qua kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao (14/7/1992), Việt Nam và Ác-mê-ni-a đã duy trì và củng cố quan hệ chính trị tốt đẹp. Ác-mê-ni-a đã từng dành cho nhân dân Việt Nam sự giúp đỡ quý báu trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước, trong đó có hoạt động hỗ trợ đào tạo cán bộ, sinh viên và phối hợp và ủng hộ nhau trên các diễn đàn quốc tế./.

Lan Hương

           

 

Bài viết khác: