Trong không khí quân và dân cả nước tưng bừng tổ chức kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 25 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân, sáng ngày 28/11/2014, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tổ chức Đại hội Thi đua Quyết thắng giai đoạn 2009 - 2014.

Đến dự có các đồng chí trong Thường vụ Đảng uỷ, Thủ trưởng Bộ Tư lệnh cùng Lãnh đạo, Chỉ huy các cơ quan, đơn vị, Lãnh đạo Ban Quản lý Quảng trường Ba Đình, Trung tâm Nghiên cứu Ứng dụng KHCN&MT, các tổ chức quần chúng trong Bộ Tư lệnh và 100 tập thể, cá nhân là những tấm gương tiêu biểu trong phong trào thi đua Quyết thắng 5 năm qua của Bộ Tư lệnh.

Trước giờ khai mạc, Đại hội đã tổ chức Lễ báo công trước Lăng Bác và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Thay mặt cho Thường vụ, Đảng uỷ Bộ Tư lệnh, Thiếu tướng Phạm Văn Lập -Chính ủy, Chủ tịch Hội đồng Thi đua – Khen thưởng Bộ Tư lệnh đã báo cáo với Bác những thành tích mà cán bộ, công nhân viên, chiến sỹ đã đạt được trong 5 năm qua.

Thay mặt cho sĩ quan trẻ về dự Đại hội, Thiếu tá Tưởng Phi Vương, Phó Chủ nhiệm Khoa Hình thái, Viện 69 đã báo cáo với Bác những thành tích mà thế hệ trẻ của Bộ Tư lệnh đã làm được trong thời gian vừa qua và xin hứa với Bác sẽ luôn trau dồi phẩm chất đạo đức người quân nhân cách mạng, gương mẫu chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, Pháp luật Nhà nước, kỷ luật Quân đội, giữ gìn và phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, “Người chiến sĩ cận vệ bên Lăng Bác” “nguyện sống, chiến đấu, lao động, học tập theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

dai-hoi-thi-dua-quyet-thang-1
Lễ báo công của Đại hội Thi đua Quyết thắng Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

5 năm qua, trước yêu cầu của tình hình mới, nhiệm vụ đơn vị có sự phát triển, song dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ của Đảng uỷ, Thủ trưởng Bộ Tư lệnh và tinh thần đoàn kết hiệp đồng, chủ động, sáng tạo, cán bộ, công nhân viên, chiến sĩ đã hăng hái thi đua tập trung mọi nỗ lực, phấn đấu hoàn thành toàn diện nhiệm vụ thường xuyên, cũng như nhiệm vụ đột xuất; trong đó nhiệm vụ giữ gìn lâu dài, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Bác, nhiệm vụ bảo đảm an ninh nghi lễ và nhiệm vụ đón tiếp, tuyên truyền hoàn thành xuất sắc.

dai-hoi-thi-dua-quyet-thang-2
Giao lưu với các điển hình tiên tiến trong Đại hội Thi đua Quyết thắng

dai-hoi-thi-dua-quyet-thang-3
Tặng Cờ ''Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua Quyết thắng” cho các đơn vị

dai-hoi-thi-dua-quyet-thang-4
Tặng Bằng khen cho các cá nhân tiêu biểu xuất sắc giai đoạn 2009 - 2014

Công tác thi đua, khen thưởng và phong trào thi đua Quyết thắng luôn bám sát chủ trương của Bộ Quốc phòng: “Một tập trung, hai khâu đột phá”; hướng mạnh về cơ sở; xây dựng đơn vị chính quy, mẫu mực tạo sự chuyển biến tiến bộ cơ bản về chấp hành nề nếp, chế độ quy định, rèn luyện kỷ luật, cải cách hành chính; gắn chặt với mục tiêu xây dựng Đảng bộ TSVM, xây dựng đơn vị VMTD. Công tác thi đua, khen thưởng và phong trào thi đua Quyết thắng được tổ chức thường xuyên, liên tục, đã có sự kết hợp giữa phong trào thi đua thường xuyên với phong trào thi đua cao điểm, giữa các ngành, các cấp và các tổ chức quần chúng, gắn với cuộc vận động xây dựng, chỉnh đốn Đảng, Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và các đợt sinh hoạt chính trị của đơn vị.

Từ phong trào thi đua đã có hàng chục sáng kiến ra đời thể hiện sự tâm huyết, tư duy sáng tạo của cán bộ, CNV trong quản lý, vận hành và sửa chữa thiết bị, mang lại hiệu quả cao, giảm chi phí vận hành, tiết kiệm năng lượng. Công tác quản lý vũ khí trang bị, vật tư chặt chẽ, đi vào nề nếp, thống nhất; hàng năm bảo đảm vận tải hàng chục vạn km an toàn.

Phong trào thi đua Quyết thắng trong 5 năm qua đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến: Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh được Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quân đội tặng thưởng Huân chương Hồ Chí Minh lần thứ 2 (năm 2010), 2 năm liền được nhận Cờ thi đua của Chính phủ (năm 2012, 2013); Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ (năm 2011); 03 Cờ thi đua của Bộ Quốc phòng (năm 2010, năm 2011). Viện 69 được tặng thưởng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba (năm 2014), Cờ thi đua của Chính phủ (năm 2010). Phòng Chính trị, Đội Quản lý Di tích - Đoàn 285 được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ (năm 2014). Cơ quan Văn phòng được tặng Cờ thưởng của Tổng cục Chính trị (năm 2012). 13 lượt tập thể, 24 lượt cá nhân được tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; 07 đồng chí được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quân; 05 tập thể được tặng cờ thưởng của Bộ Tư lệnh, 67 tập thể được tặng danh hiệu Đơn vị Quyết thắng, 35 tập thể được tặng Bằng khen; 315 đồng chí đạt danh hiệu CSTĐ cấp cơ sở; cùng nhiều phần thưởng cao quý khác của các cấp, ngành và các tổ chức quần chúng./.

Vũ Thanh Tùng, Ngọc Hà

Bài viết khác: