Sáng ngày 06/12/2014, đoàn đại biểu Người có công với cách mạng tỉnh Bình Dương đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

ncc-binh-duong-2014
Đại tá Nguyễn Văn Thanh, Phó Chánh Văn phòng Ban Quản lý Lăng đón tiếp Đoàn

Đoàn Người có công tỉnh Bình Dương gồm 110 đại biểu, là những người đã tham gia kháng chiến, thân nhân liệt sỹ, thương binh, bệnh binh nặng, cán bộ bị tù đày, người nhiễm chất độc hóa học; do đồng chí Huỳnh Thị Hồng Thu, Phó Giám đốc Sở Lao động , Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương làm Trường đoàn. Các đại biểu trong Đoàn tuổi đều đã cao và hầu hết là lần đầu tiên có dịp được ra thăm Thủ đô và vào Lăng viếng Bác.

Tại Nhà khách số 8 Hùng Vương, Đại tá Nguyễn Văn Thanh, Phó Chánh Văn phòng Ban Quản lý Lăng đã đón tiếp Đoàn. Tại buổi tiếp, đồng chí đã giới thiệu với Đoàn về công tác giữ gìn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh và công tác đón tiếp, tuyên truyền tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Thay mặt Lãnh đạo đơn vị, đồng chí đã tặng Huy hiệu Bác Hồ cho các thành viên trong Đoàn.

Bình Dương là một trong những tỉnh làm tốt công tác chính sách với Người có công. Trong những năm qua, toàn tỉnh đã thực hiện tốt công tác chính sách “Đền ơn, đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” với mong muốn chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho các đối tượng chính sách như là cách thể hiện sự tri ân và nghĩa vụ thiêng liêng với các thế hệ đi trước. Công tác “Đền ơn, đáp nghĩa” đã được xã hội hóa và ngày càng đi vào nề nếp, khơi dậy ý thức trách nhiệm và đạo lý nghĩa tình của nhân dân toàn tỉnh Bình Dương với Người có công./.

                                                                               Hải Yến

Bài viết khác: