Sáng ngày 09-12-2014, đoàn đại biểu Người có công với cách mạng tỉnh Cần Thơ đã ra thăm Thủ đô Hà Nội và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

ncc-can-tho-1
Đoàn kính cẩn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đoàn gồm 52 đại biểu, gồm 07 Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương bệnh binh, người nhiễm chất độc hóa học, gia đình Người có công với cách mạng, do đồng chí Trần Minh Đăng, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Cần Thơ làm Trưởng đoàn.

Tại Nhà khách số 8 Hùng Vương, Đoàn đã được cán bộ Ban Đón tiếp hướng dẫn chu đáo. Đoàn đã nghe giới thiệu về sự nghiệp giữ gìn thi hài Bác, quá trình  xây dựng Công trình Lăng của Người. Các thành viên trong Đoàn đã được tặng Huy hiệu Bác Hồ và vật phẩm lưu niệm.

Cần Thơ là khu vực trung tâm Đồng bằng sông Cửu Long. Đây là mảnh đất giàu truyền thống văn hóa, cách mạng trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ. Trong những năm gần đây, toàn tỉnh đã thực hiện tốt công tác chính sách “Đền ơn, đáp nghĩa, “Uống nước nhớ nguồn”. Đảng ủy, chính quyền và nhân dân địa phương trong toàn tỉnh luôn biết ơn và tri ân công lao to lớn của các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các lão thành cách mạng, thương bệnh binh, liệt sỹ, Người có công với cách mạng trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước. Và đã có những việc làm thiết thực cụ thể để góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho các gia đình chính sách, Người có công với đất nước. Trong thời gian tới, tỉnh Cần Thơ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động xã hội để công tác chăm sóc, tri ân Người có công với cách mạng ngày càng tốt hơn.

Bác Võ Văn Quế, xã Trung Hưng, huyện Cờ Đỏ, thương binh ¼ xúc động tâm sự: Đây là lần đầu tiên tôi có dịp ra thăm Thủ đô Hà Nội và vào Lăng viếng Bác, tôi cảm ơn sự quan tâm sự chăm lo của Đảng, Nhà nước đối với những người có công và các gia đình chính sách. Tôi sẽ phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, bằng tấm gương và uy tín của mình tiếp tục giáo dục thế hệ trẻ tích cực lao động, học tập, góp phần xây dựng quê hương đất nước Việt Nam giàu mạnh.

Thay mặt cho Đoàn, đồng chí Trần Minh Đăng trân trọng cảm ơn sự giúp đỡ của Ban Quản lý Lăng, và chúc cán bộ, công nhân viên, chiến sỹ trong toàn đơn vị luôn nêu cao tinh thần, quyết tâm để hoàn thành tốt nghiệm vụ được giao phó./.

Vân Phương

Bài viết khác: