Sáng ngày 10/12/2014, Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đón đoàn đại biểu Cựu tù chính trị tỉnh Sóc Trăng nhân dịp Đoàn ra thăm Thủ đô Hà Nội và vào Lăng viếng Bác. Đoàn gồm 32 đại biểu, nguyên là những chiến sĩ cách mạng bị địch bắt và tù đày tại Côn Đảo.

doan-soc-trang
Đoàn xem phim tư liệu về Bác Hồ tại Nhà khách số 8, Hùng Vương

Hội Cựu tù chính trị tỉnh Sóc Trăng hiện có 3.945 cựu tù, trong đó có 2.417 cựu tù là nữ. Những cựu tù chính trị đã có nhiều cống hiến, hy sinh cho cách mạng, đóng góp to lớn vào công cuộc đấu tranh giành độc lập của Tổ quốc, để nhân dân ta được hạnh phúc như ngày hôm nay.

Các hội viên đều đã lớn tuổi, sức khỏe yếu và bị ảnh hưởng, di chứng từ những năm tháng bị tra tấn, tù đày. Trong đó nhiều hội viên có hoàn cảnh rất khó khăn, nhưng họ vẫn lạc quan, yêu đời và luôn là những tấm gương sáng, những người tiên phong, gương mẫu, lưu truyền cho con cháu tinh thần yêu nước, vẫn mong muốn đóng góp hết sức mình cho Tổ quốc. Tuy số hội viên của Hội Cựu tù chính trị tỉnh Sóc Trăng mỗi ngày một giảm đi, nhưng hình ảnh của họ vẫn sống mãi trong tâm trí những thế hệ mai sau.

Tại Nhà khách số 8 Hùng Vương, Đoàn đã được nghe giới thiệu về công tác giữ gìn lâu dài và bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh; xem phim tư liệu “Những giờ phút cuối đời của Bác”. Sau buổi tiếp, Đoàn đã kính cẩn dâng vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh./.

                                                                                    Hải Yến

Bài viết khác: