Sáng ngày 11-12-2014, đoàn đại biểu Người có uy tín huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

doan-bac-kan-2014
Đoàn kính cẩn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đoàn gồm 26 đại biểu đến từ các dân tộc Dao, Nùng, Tày, Mông; là đại diện tiêu biểu cho những người dân tộc thiểu số có uy tín, làm kinh tế giỏi, có tinh thần giúp đỡ đồng bào trong bản làng thoát khỏi đói nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng, những người năng nổ trong công tác xã hội, dành nhiều thời gian và công sức lo cho công việc của cộng đồng, là tấm gương sáng cho mọi người học tập, noi theo. Đoàn do đồng chí Ma Doãn Ích, Phó Chủ tịch UBND huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn làm Trưởng đoàn.

Tại Nhà khách số 8 Hùng Vương, đồng chí Nguyễn Văn Thanh, Phó Chánh Văn phòng Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã thân mật tiếp Đoàn. Tại buổi tiếp, đồng chí đã giới thiệu với Đoàn về nhiệm vụ giữ gìn lâu dài và bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh và xây dựng Công trình Lăng của Người. Đồng chí kính chúc các thành viên trong Đoàn có nhiều sức khỏe để tiếp tục cống hiến hơn nữa và là tấm gương sáng trong việc tuyên truyền chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước, động viên người thân, bà con trong khu vực sinh sống tích cực sản xuất, phát triển kinh tế, văn hóa dân tộc, tham gia nhiệt tình công tác an ninh - xã hội, là cầu nối đưa chính sách, hỗ trợ của Nhà nước vào cuộc sống và làm lan tỏa hiệu quả trong cộng đồng các dân tộc thiểu số.

Kết thúc buổi tiếp, đồng chí đã tặng Huy hiệu Bác Hồ cho từng thành viên trong Đoàn và mời Đoàn xem phim tư liệu “Những giờ phút cuối đời của Bác Hồ”.

Thay mặt cho Đoàn, đồng chí Ma Doãn Ích đã chân thành cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và xin hứa với Bác Hồ kính yêu: Đồng bào dân tộc thiểu số nói chung và đoàn đại biểu Người có uy tín huyện Chợ Đồn nói riêng sẽ tiếp tục phát huy giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, truyền thống đoàn kết, yêu nước của đồng bào các dân tộc thiểu số nhằm thực hiện tốt chính sách dân tộc của Đảng và Nhà nước./.

Vân Phương

Bài viết khác: