Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2014) và 25 năm Ngày truyền thống Hội Cựu chiến binh Việt Nam (6/12/1989 - 6/12/2014), ngày 12/12/2014, tại Quảng trường Ba Đình, đoàn đại biểu Hội Cựu chiến binh Việt Nam đã làm Lễ báo công dâng Bác, báo cáo với Bác những thành tích mà Hội đã đạt được trong suốt chặng đường 25 năm hoạt động.

cuu-chien-binh-viet-nam-2014-1
Toàn cảnh Lễ báo công của Đoàn tại Quảng trường Ba Đình

Từ khi thành lập đến nay, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Hội Cựu chiến binh Việt Nam, trực thuộc là Báo Cựu chiến binh Việt Nam đã không ngừng trưởng thành lớn mạnh, hoạt động tích cực, đúng hướng với hiệu quả cao, có uy tín trong xã hội, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao cho, đặc biệt là công tác vận động cựu chiến binh đoàn kết, phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền XHCN.

Trong suốt 25 năm qua, Hội CCB đã tiến hành 5 lần Đại hội nhiệm kỳ toàn quốc. Hội đã cố gắng tạo mọi điều kiện tốt nhất để tập hợp lực lượng cựu chiến binh cùng nhau tham gia vào các hoạt động xã hội, xây dựng chính quyền và chế độ XHCN; hàng trăm tập thể, cá nhân được tặng Huân chương Lao động các hạng; Hội vinh dự nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất lần thứ II; năm 2012 được Nhà nước tặng Huân chương Hồ Chí Minh. Đến nay đã có 21 CCB được tuyên dương Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới; hàng chục vạn CCB đã được Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành, chính quyền các cấp khen thưởng và tặng nhiều danh hiệu cao quý khác.

Lễ báo công năm nay được tổ chức trong khuôn khổ Chương trình “Nghĩa tình đồng đội” do Báo Cựu chiến binh Việt Nam tổ chức. Chương trình đã có những hiệu quả thiết thực trong phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa”, góp phần hỗ trợ khó khăn cho những người có công với cách mạng.

Hội Cựu chiến binh Việt Nam thường xuyên chỉ đạo Báo Cựu chiến binh Việt Nam làm tốt công tác tuyên truyền, vận động CCB nêu cao ý chí tự lực, tự cường phấn đấu giảm nghèo nhanh và bền vững, đẩy mạnh hoạt động tình nghĩa, giúp nhau nâng cao đời sống, vươn lên làm giàu hợp pháp, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Cùng với đó là việc vận động các cựu chiến binh tại địa phương tích cực tham gia giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho thế hệ trẻ.

Thay mặt cho Đoàn, đồng chí Nguyễn Duy Tường – Tổng Biên tập Báo Cựu chiến binh Việt Nam hứa trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh: Sẽ tiếp tục phát huy nguồn lực đang có để đẩy mạnh công tác chính trị xã hội và các hoạt động kinh tế, chăm lo công tác giáo dục thế hệ trẻ, đấu tranh phòng chống các tiêu cực xã hội… góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh trong năm 2015 và những năm tiếp theo.

Kết thúc buổi Lễ, Đoàn đã dâng hoa tưởng niệm và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

cuu-chien-binh-viet-nam-2014-2
Đoàn kính cẩn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

          Cũng trong buổi sáng cùng ngày, Đoàn đã dâng hoa tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ (số 1, Bắc Sơn, Ba Đình, Hà Nội)./.

                                                                                            Hải Yến

Bài viết khác: