Sáng ngày 27/12/2014, Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đón tiếp đoàn Học viên Quân đội Hoàng gia Campuchia.

hoc-vien-campuchia-2014-2
Đại tá Nguyễn Văn Thanh, Phó Chánh Văn phòng Ban Quản lý Lăng đón tiếp Đoàn

Đoàn Học viên Quân đội Hoàng gia Campuchia gồm 56 thành viên, hiện đang tham gia lớp Bồi dưỡng An ninh nội bộ trong trong thời gian 03 tháng tại Đoàn 871, Tổng Cục Chính trị, Quân đội nhân dân Việt Nam. Đoàn do Đại tá Hem Bonnarel, Trưởng phòng Thông tin và An ninh toàn quốc, Cục Thông tin và An ninh, Bộ Tư lệnh Hiến binh Quân đội Hoàng gia Campuchia làm Trưởng đoàn.

Tại Nhà khách số 8 Hùng Vương, Đại tá Nguyễn Văn Thanh, Phó Chánh Văn phòng Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã thân mật tiếp Đoàn. Đồng chí bày tỏ sự vui mừng được đón Đoàn nhân dịp Đoàn đến viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đồng chí đã giới thiệu với Đoàn về sự nghiệp giữ gìn lâu dài và bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Thay mặt đơn vị, đồng chí đã tặng Huy hiệu Bác Hồ cho các thành viên trong Đoàn. Kết thúc buổi tiếp, đồng chí đã chúc sức khỏe các thành viên trong Đoàn, chúc mối quan hệ giữa Bộ Quốc phòng 2 nước nói riêng và tình cảm hữu nghị giữa nhân dân 2 nước nói chung ngày càng phát triển bền vững.

Đối với Đoàn, đây là một chuyến tham quan bổ ích, nhất là đội ngũ cán bộ trẻ của Đoàn sẽ có thêm những trải nghiệm, kiến thức và cảm xúc để trau dồi trong công tác chuyên môn.

Sau buổi tiếp, Đoàn đã xem phim tư liệu “Những giờ phút cuối đời của Bác”, đặt hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh./.

                                                                             Hải Yến

Bài viết khác: