Sáng ngày 01-1-2015, trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, đoàn đại biểu Công an tỉnh Hậu Giang đã báo công dâng Bác, báo cáo với Bác những thành tích mà lực lượng công an tỉnh Hậu Giang đã đạt được trong 10 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành.

Đoàn do đồng chí Đại tá Nguyễn Hải Sơn, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an Tỉnh làm Trưởng đoàn.

cong-an-hau-giang-2014-1
Giây phút báo công thiêng liêng tại Quảng trường Ba Đình

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, của các cấp, các ngành, các đoàn thể và sự tin yêu giúp đỡ của nhân dân, cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Hậu Giang đã phát huy truyền thống đoàn kết, ý chí tự lực tự cường, quyết tâm vượt mọi khó khăn, thử thách, không ngừng phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Toàn Ngành đã làm tốt vai trò tham mưu đề ra nhiều chủ trương, giải pháp đảm bảo an toàn giao thông, phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc gắn với thế trận an ninh nhân dân, giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội để phát triển kinh tế địa phương.

 Thấm nhuần lời dạy của Bác “cán bộ là cốt của cách mệnh”, công an tỉnh Hậu Giang vừa chiến đấu vừa đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng và xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm đột phá. Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đẩy mạnh phong trào “Công an nhân dân học tập thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”, thực hiện Nghị quyết “Xây dựng phong trào thi đua rèn đức, luyện tài trong lực lượng Công an tỉnh Hậu Giang”.

Với những thành tích trong công tác và chiến đấu đã đạt được trong hơn 10 năm qua, Công an tỉnh Hậu Giang và nhiều cán bộ chiến sỹ đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Chiến công, Huân chương bảo vệ Tổ quốc các hạng, nhiều bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, của Bộ Công an… Đặc biệt năm 2014 Công an tỉnh Hậu Giang vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ dẫn đầu phong trào thi đua vì An ninh Tổ quốc trong toàn ngành Công an.

Trước anh linh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đoàn đại biểu Công an tỉnh Hậu Giang xin hứa: Trong bất cứ tình huống nào, dù khó khăn gian khố đến đâu cũng luôn trung thành tuyệt đối với Đảng, với sự nghiệp cách mạng, phát huy truyền thống vẻ vang của lực lượng Công an nhân dân, nêu cao ý thức phục vụ nhân dân, không ngại khó khăn gian khổ. Kiên quyết bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ, vì an ninh Tổ quốc, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân.

cong-an-hau-giang-2014-2
Đoàn kính cẩn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Vân Phương

Bài viết khác: