Trong không khí vui mừng của những ngày đầu năm mới, đơn vị đang tập trung triển khai kế hoạch công tác năm 2015 và tổ chức các hoạt động hướng tới kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, Ban Khoa học quân sự long trọng tổ chức gặp mặt cán bộ nhân kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập (12/01/1995 – 12/01/2015).

le-ky-niem-khoa-hoc-qs-1
Đại diện Thủ trưởng Bộ Tư lệnh, chỉ huy các Phòng, Đoàn, Ban trực thuộc
tặng hoa chúc mừng Ban

Tổ chức gặp mặt kỷ niệm 20 năm thành lập là dịp để Ban Khoa học quân sự nhìn lại quá trình xây dựng và trưởng thành, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Thường vụ Đảng ủy Đoàn 969, Thủ trưởng Bộ Tư lệnh, Lãnh đạo Ban Quản lý Lăng, các Bộ, ngành có liên quan và sự ủng hộ, phối hợp, hiệp đồng của các cơ quan, đơn vị trong Bộ Tư lệnh đối với Ban Khoa học quân sự. Đây cũng là dịp để đội ngũ cán bộ đang công tác tại Ban thể hiện tình cảm, tri ân đối với các đồng chí cán bộ đã có nhiều công sức xây dựng, cống hiến, vun đắp lên những giá trị truyền thống tốt đẹp, góp phần vào sự phát triển, trưởng thành của Ban trong 20 năm qua.

Kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập, Ban Khoa học quân sự vinh dự được đón các đồng chí Thủ trưởng Bộ Tư lệnh, Lãnh đạo Ban Quản lý Lăng; đại diện lãnh đạo, chỉ huy các Phòng, Đoàn, Ban trực thuộc; các đồng chí cán bộ đã và đang công tác tại Ban Khoa học quân sự.

le-ky-niem-khoa-hoc-qs-2
Thượng tá Phạm Hoàng Lân, Trưởng ban Ban Khoa học quân sự phát biểu

Trong diễn văn kỷ niệm, Thượng tá Phạm Hoàng Lân, Trưởng ban Ban Khoa học quân sự đã khái quát về quá trình hình thành, phát triển của Ban Khoa học quân sự, những kết quả nổi bật của các lĩnh vực khoa học và công nghệ; bảo vệ môi trường; thông tin khoa học quân sự; nghiên cứu biên soạn; sáng kiến cải tiến kỹ thuật; chức danh sĩ quan chuyên môn kỹ thuật nghiệp vụ… của Bộ Tư lệnh và Ban Quản lý Lăng trong những năm qua mà Ban Khoa học quân sự đã tham mưu, giúp cho Lãnh đạo, chỉ huy đơn vị quản lý, chỉ đạo và tổ chức thực hiện.

le-ky-niem-khoa-hoc-qs-3

le-ky-niem-khoa-hoc-qs-4

Đồng chí Nguyễn Thị Nhung phát biểu, tặng hoa chúc mừng Ban

Các đại biểu dự gặp mặt được nghe đồng chí Nguyễn Thị Nhung, là Trưởng ban đầu tiên của Ban Khoa học công nghệ - Môi trường (nay là Ban Khoa học quân sự) thay mặt cho thế hệ cán bộ đã nghỉ hưu phát biểu ôn lại kỷ niệm, những đóng góp to lớn của các cán bộ của Ban trong những năm qua. Tự đáy lòng mình, đồng chí đã bày tỏ sự xúc động trước tình cảm của đội ngũ cán bộ trong Bộ Tư lệnh nói chung và Ban Khoa học quân sự nói riêng. Mặc dù quân số ít, với 5 đồng chí nhưng đã chủ động tổ chức ngày hội ngộ vô cùng ý nghĩa này, đó chính là thể hiện nếp sống văn hóa, đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc và phát huy truyền thống quý báu của Bộ đội Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Là một cán bộ trẻ nhưng có nhiều năm công tác ở Ban nhất và cũng là cán bộ đầu tiên của Ban được Bộ Tư lệnh tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở vào năm 2013, Trưởng ban Ban Quản lý Lăng tặng Bằng khen vào năm 2014 -  Đại úy Vũ Quốc Chung đã phát biểu khẳng định niềm vinh dự tự hào của thế hệ trẻ là những người đang và sẽ viết tiếp những trang truyền thống của Ban Khoa học quân sự; đồng thời cũng bày tỏ sự kính trọng, lòng biết ơn đối với lãnh đạo, chỉ huy các cấp; những tình cảm, tấm gương và sự cống hiến của các thế hệ cán bộ đi trước đối với mỗi bước trưởng thành của Ban. Thay mặt cho lớp cán bộ trẻ của Ban Khoa học quân sự hôm nay, đồng chí Vũ Quốc chung xin hứa sẽ quyết tâm tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, ngoại ngữ; rèn luyện phẩm chất đạo đức, tác phong làm việc chính quy khoa học, tích cực xây dựng Ban luôn vững mạnh toàn diện, góp phần tô thắm thêm truyền thống của Bộ đội Bảo vệ Lăng anh hùng.

le-ky-niem-khoa-hoc-qs-5
Đại tá Cao đình Kiếm phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm

Đại tá Cao Đình Kiếm, Ủy viên thường vụ Đảng ủy Đoàn 969, Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh đã phát biểu ghi nhận tinh thần cố gắng, những đóng góp của các thế hệ cán bộ đã và đang công tác tại Ban Khoa học quân sự. Đồng chí nhấn mạnh: Trong những năm tới, cuộc cách mạng khoa học công nghệ tiếp tục phát triển mạnh mẽ, tác động rất lớn đến hoạt động khoa học, công nghệ nói chung và khoa học ướp bảo quản thi thể nói riêng; đơn vị tiếp tục triển khai thực hiện Đề án 2341 của Chính phủ và Nghị quyết 122 của Thường vụ Quân ủy Trung ương về "Lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ giữ gìn lâu dài, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh và phát huy ý nghĩa chính trị, văn hóa của Công trình Lăng trong giai đoạn mới". Trước yêu cầu nhiệm vụ đặt ra, Ban Khoa học quân sự cần xác định rõ trách nhiệm, tiếp tục quán triệt sâu sắc Nghị quyết của Đảng ủy Đoàn 969, sự chỉ đạo của Tư lệnh, Trưởng ban Ban Quản lý Lăng, tích cực bám sát các bộ, ngành. Đặc biệt, cần tranh thủ sự ủng hộ và hợp tác của các cơ quan nghiên cứu, các nhà khoa học trong và ngoài nước để nghiên cứu, tìm hiểu về khoa học, công nghệ làm cơ sở đề xuất với lãnh đạo, chỉ huy xây dựng các dự án, chương trình nhiệm vụ nhằm đi trước đón đầu, làm chủ về công nghệ, góp phần cùng Bộ Tư lệnh từng bước làm chủ hoàn toàn, làm chủ vững chắc  nhiệm vụ chính trị đặc biệt mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó./.

Thiếu tá Nguyễn Văn Tuyến

Ảnh: Ngọc Hà

Bài viết khác: