Nhân kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và hướng về kỷ niệm 55 năm Ngày Bác Hồ về thăm Trường(13/3/1960 – 13/3/2015), sáng ngày 04/02/2015, tại Quảng trường Ba Đình, đoàn đại biểu Trường Phổ thông Vùng cao Việt Bắc đã báo công dâng Bác. Đoàn gồm 60 cán bộ, giáo viên và học sinh tiêu biểu, do đồng chí Lục Thúy Hằng, Hiệu trưởng Nhà trường làm Trưởng đoàn.

doan-tay-bac-1
Giây phút báo công thiêng liêng tại Quảng trường Ba Đình lịch sử

 Trường Phổ thông Vùng cao Việt Bắc được thành lập năm 1957. Trải qua 58 năm, Trường đã đào tạo được trên 27.350 học sinh là con em của 32 dân tộc thiểu số thuộc 21 tỉnh từ Thừa Thiên Huế trở ra; đã có trên 25.000 học sinh vào Đại học, Cao đẳng, có 2.880 em học ở nước ngoài, số còn lại vào học THCN hoặc học nghề. Nhiều học sinh trở thành lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước, trở thành người lao động có tri thức, góp phần xây dựng miền núi giàu mạnh. Trường có 245 học sinh giỏi Quốc gia; hàng nghìn giải học sinh giỏi cấp tỉnh và cấp trường, được nhận học bổng Vừ A Dính, Vallet...

Trường Phổ thông Vùng cao Việt Bắc vinh dự được đón Bác Hồ về thăm 3 lần vào các năm: 1960, 1962, 1964. Trường đã được nhận Huân chương Lao động hạng Nhất, hạng Nhì, hạng Ba; Huân chương Độc lập hạng Nhì, hạng Ba;được Đảng, Nhà nước tặng thưởng danh hiệu Anh hùng Lao động trong thời kì đổi mới; nhận nhiều Bằng khen, Cờ thi đua của Chính phủ. Nhà trường đã trở thành “cánh chim đầu đàn trong hệ thống các trường Dân tộc nội trú cả nước”, là địa chỉ tạo nguồn đào tạo cán bộ có chất lượng cao được Nhà nước, Bộ Giáo dục & Đào tạo và nhân dân các dân tộc miền núi ghi nhận, tin yêu.

Thay mặt Đoàn, đồng chí Lục Thúy Hằng, Hiệu trưởng Nhà trường xin hứa với Bác: Giữ vững khối đoàn kết giữa các dân tộc trong Trường, thực hiện tốt hơn nữa lời Bác dạy khi về thăm Trường, học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, không ngừng phấn đấu xây dựng và phát triển Nhà trường tiếp tục đi lên nhằm thực hiện tốt nhất nhiệm vụ giáo dục dân tộc và miền núi mà Đảng, Nhà nước và Bộ Giáo dục & Đào tạo giao cho trong thời kì đổi mới.

Kết thúc buổi Lễ, Đoàn đã đặt hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh./.

                                                                                  Hải Yến

Bài viết khác: