Sáng ngày 04/02/2015, đoàn Cán bộ Văn phòng UNESCO tại Việt Nam đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đoàn gồm 15 thành viên, do bà Katherine Muller Marin, Trưởng Đại diện Văn phòng UNESCO tại Việt Nam làm Trưởng đoàn. Đặc biệt, trong Đoàn còn có sự có mặt của ông Shantha Retnasingam, Giám đốc Bộ phận Huy động nguồn lực của UNESCO, trụ sở chính tại Paris - Pháp.

doan-unessco-2015-1
 Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Tiếp Đoàn tại Nhà khách số 8 Hùng Vương, Đại tá Nguyễn Văn Thanh, Phó Chánh Văn phòng Ban Quản lý Lăng đã gửi lời cảm ơn tới Văn phòng UNESCO tại Việt Nam, đặc biệt là bà Katherine về những đóng góp của bà trong thời gian công tác tại đây. Đồng chí cũng bày tỏ mong muốn thông qua Tổ chức UNESCO nói chung và Văn phòng UNESCO tại Việt Nam nói riêng, hình ảnh về đất nước, con người Việt Nam và đặc biệt là tấm gương Chủ tịch Hồ Chí Minh sẽ được quảng bá tới bạn bè quốc tế.

Thay mặt Đoàn, bà Katherine cho biết: Vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh là một hoạt động mang ý nghĩa văn hóa cao và mong muốn tất cả các đồng nghiệp của mình đều sẽ có cơ hội này.

Văn phòng UNESCO Hà Nội được thành lập vào tháng 9/1999, với các chương trình quốc gia, tập trung vào bảo tồn và quảng bá các di sản văn hóa, mang lại cơ hội tiếp cận bình đẳng tới giáo dục và đào tạo chất lượng ở mọi cấp học, đặc biệt là cho các nhóm thiệt thòi và dễ bị tổn thương nhằm đáp ứng cả những tiêu chuẩn quốc tế cũng như đạt được các mục tiêu quốc gia. Lĩnh vực khoa học và phát triển bền vững hướng tới mục tiêu vận dụng các mô hình nghiên cứu được phát triển tại các Di sản Thiên nhiên Thế giới và Khu bảo tồn Sinh quyển tại Việt Nam nhằm mục tiêu hài hòa các thực tiễn để sinh kế và bảo tồn. Chương trình thông tin và truyền thông của Văn phòng hỗ trợ sự phát triển hoạt động đào tạo về phương tiện thông tin đại chúng, công nghệ thông tin và truyền thông tại các trường đại học và trung tâm giáo dục thường xuyên.

Kết thúc buổi tiếp, Đoàn đã chụp ảnh lưu niệm và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh./.

Đào Thu Hằng

Bài viết khác: