Thực hiện Kế hoạch công tác thi đua, khen thưởng năm 2014 của Khối thi đua các bộ, ban, ngành Nội chính Trung ương, với vai trò Trưởng khối, vừa qua, Bộ Công an đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2014, bàn giao Trưởng khối Khối thi đua các bộ, ban, ngành Nội chính Trung ương năm 2015 cho Bộ Tư pháp. Tham dự Hội nghị có đồng chí Thượng tướng Ngô Xuân Lịch - Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Ủy viên Hội đồng Thi đua – Khen thưởng Trung ương; đại diện Ban Thi đua khen thưởng Trung ương, Văn phòng Chính phủ, Văn phòng Chủ tịch nước; lãnh đạo các bộ, ngành, cán bộ chuyên trách thi đua, khen thưởng của các bộ, ngành trong Khối và các cá nhân điển hình tiên tiến trong Khối.

Tong ket khoi 1
Đồng chí Thượng tướng Ngô Xuân Lịch - Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam,
Ủy viên Hội đồng Thi đua – Khen thưởng Trung ương phát biểu tại Hội nghị

Đánh giá công tác thi đua, khen thưởng và phong trào thi đua năm 2014, đại diện Trưởng khối, đồng chí Trung tướng Lê Văn Đệ - Phó Tổng cục trưởng, Tổng cục Chính trị Công an nhân dân, Ủy viên Hội đồng Thi đua – Khen thưởng Bộ Công an trình bày báo cáo tại Hội nghị và khẳng định công tác thi đua, khen thưởng của từng bộ, ngành trong Khối đã có nhiều chuyển biến tích cực về nhận thức, đổi mới về nội dung và hình thức. Nhiều phong trào thi đua đã được các bộ, ngành, các đơn vị trong Khối được tổ chức và nhận được sự hưởng ứng tham gia nhiệt tình của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, chiến sỹ và người lao động.

Khối thi đua các bộ, ban, ngành Nội chính Trung ương gồm 08 đơn vị, mỗi bộ, ban, ngành trong Khối có đặc điểm riêng, có chức năng, nhiệm vụ khác nhau nhưng qua tổ chức các phong trào thi đua, các đơn vị trong Khối đã thống nhất và thực hiện nghiêm túc chương trình, kế hoạch, quy chế hoạt động của Khối; thực hiện nghiêm túc chế độ thông tin, báo cáo; phối hợp chặt chẽ với đơn vị Khối trưởng nhằm hoàn thành chương trình hoạt động năm 2014. Công tác thi đua, khen thưởng đã được Đảng ủy, lãnh đạo các đơn vị chỉ đạo sâu sát, hoạt động thi đua ở các đơn vị cơ sở diễn ra sôi nổi, bảo đảm chất lượng, hiệu quả gắn với việc đẩy mạnh học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), nhiều đơn vị có cách làm hay, mô hình mới đều được giới thiệu để học tập, giúp kinh nghiệm. Qua các phong trào thi đua, nhiều gương điển hình tiên tiến được phát hiện, bồi dưỡng và nhân rộng nhằm tạo động lực mạnh mẽ để các cán bộ, công chức, viên chức, sỹ quan, chiến sỹ và người lao động khắc phục khó khăn, vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Bên cạnh đó, nội dung phong trào thi đua diễn ra phong phú, đa dạng, bám sát nhiệm vụ chính trị, chuyên môn, cụ thể và thiết thực, phù hợp với đặc điểm tình hình của từng cơ quan, đơn vị và địa phương. Chỉ tiêu thi đua ngày càng bám sát vào các nhiệm vụ trọng tâm hàng năm của Bộ, ngành và được xác định ngay từ đầu năm, được quan tâm chỉ đạo chặt chẽ; thực hiện nghiêm túc việc đăng ký thi đua, ký giao ước thi đua, đề ra mục tiêu phấn đấu cụ thể và có nhiều hình thức, biện pháp tổ chức thực hiện đạt kết quả tốt. Qua các phong trào thi đua và công tác thi đua, khen thưởng đã nhận được sự hưởng ứng đông đảo của cán bộ, công chức, viên chức, sỹ quan, chiến sỹ và người lao động hăng hái thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, phấn đấu nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công tác của từng bộ, ban, ngành và của Khối.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Thượng tướng Ngô Xuân Lịch đã biểu dương và đánh giá cao kết quả thực hiện phong trào thi đua của Khối trong năm 2014 và nhấn mạnh: Năm 2015 diễn ra nhiều sự kiện trọng đại của đất nước, vì vậy trong thực hiện phong trào thi đua, các bộ, ban, ngành Nội chính Trung ương cần tăng cường trao đổi kinh nghiệm, tổ chức thực hiện công tác thi đua, khen thưởng thiết thực, hiệu quả; tăng cường sự phối hợp hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ giữa các thành viên; duy trì thực hiện nghiêm túc công tác kiểm tra, giám sát; tập trung triển khai có hiệu quả phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”... Đồng thời lưu ý, việc tổ chức phong trào thi đua bảo đảm phong phú đa dạng, tránh hình thức, với các tiêu chí, biện pháp thi đua cụ thể. Trọng tâm là triển khai những giải pháp tháo gỡ khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao; chú trọng công tác chỉ đạo, rút kinh nghiệm; xây dựng, nhân rộng điển hình tiên tiến.

Hội nghị đã nghe các đại biểu tham dự trình bày tham luận, các ý kiến thảo luận và đưa ra các biện pháp, hình thức thi đua mang tính đột phá để cùng các đơn vị trong Khối nâng cao hiệu quả công tác thi đua cũng như phát huy vai trò của việc phát động các phong trào thi đua đối với quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị. Để tiếp tục nhân rộng gương các điển hình tiên tiến của các cơ quan, đơn vị trong Khối, Hội nghị đã nghe báo cáo thành tích của 02 tập thể điển hình tiên tiến đại diện cho Bộ Công an và Bộ Quốc phòng.

Hội nghị đã bình xét, suy tôn và nhất trí đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua năm 2014 cho 02 đơn vị xuất sắc của Khối gồm: Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, đề nghị tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Bộ Tư pháp. Hội nghị cũng đã tín nhiệm bầu Bộ Tư pháp là Trưởng khối, Tòa án nhân dân là Phó Trưởng khối năm 2015.

Tong ket khoi 2
Tong ket khoi 3
Đại diện điển hình tiên tiến báo cáo tại Hội nghị.

Với tư cách là Trưởng khối, Bộ Tư pháp đã chủ trì quán triệt kế hoạch hoạt động thi đua năm 2015 và ký giao ước thi đua năm 2015 giữa các bộ, ban, ngành trong Khối. Trong đó, tập trung triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”“Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp và hướng tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX và kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2015)góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị chuyên môn của từng Bộ, ban, ngành năm 2015; tập trung đẩy mạnh việc phát hiện, xây dựng điển hình tiên tiến, mô hình mới, cách làm hay, gương người tốt, việc tốt; nâng cao chất lượng công tác khen thưởng; nâng cao chất lượng công tác thi đua, khen thưởng và chất lượng, hiệu quả hoạt động của Hội đồng Thi đua, khen thưởng và vai trò tham mưu của cơ quan chuyên trách công tác thi đua, khen thưởng các cấp; định kỳ tổ chức kiểm tra, sơ kết, tổng kết, đánh giá hiệu quả các phong trào thi đua, tăng cường kiểm tra giám sát việc thực hiện công tác thi đua, khen thưởng của Hội đồng Thi đua, khen thưởng các cấp; chấp hành Quy chế hoạt động của Cụm, Khối thi đua, thực hiện tốt chế độ thông tin, báo cáo, tích cực tham gia các hoạt động chung của Khối thi đua.

khoi-thi-dua-noi-chinh-tk
Đại diện lãnh đạo các đơn vị ký giao ước thi đua năm 2015

             Trên cơ sởcác nội dung thi đua trọng tâm, các bộ, ban, ngành trong Khối tích cực, chủ động hưởng ứng phát động, đồng thời tăng cường giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong tổ chức các phong trào thi đua với các hình thức, nội dung, chỉ tiêu, phương hướng cụ thể và cách thức tổ chức sáng tạo, thiết thực, hiệu quả, góp phần tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện công tác thi đua, khen thưởng của các bộ, ban, ngành trong Khối năm 2015 và những năm tiếp theo./.

Tâm Trang

Bài viết khác: