Nhân kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đảng Cộng Sản Việt Nam (03/2/1930 – 03/2/2015), 84 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2015), sáng ngày 08/02/2015, tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Trường THCS Chùa Hang I, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Lễ kết nạp đoàn viên mới cho 76 học sinh ưu tú. Đoàn do đồng chí Khúc Bá Hậu, Bí thư Chi đoàn Nhà trường làm Trưởng đoàn.

ket-nap-doan-vien-2015
Toàn cảnh Lễ kết nạp của Đoàn

 Ngày 04/2/1998, theo Quyết định số 78/TCCB của Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Thái Nguyên, Trường được chính thức mang tên Trường THCS Chùa Hang I. Từ những ngày đầu thành lập, vượt qua không ít khó khăn, đến nay cơ sở vật chất của Nhà trường đã khá đầy đủ, đảm bảo để thầy yên tâm giảng dạy, trò ra sức học tập và luyện rèn. Cảnh quan môi trường luôn "Xanh - sạch - đẹp".

Với sự cố gắng vươn lên không ngừng, thầy và trò Trường THCS Chùa Hang I đã nhận được nhiều giấy khen, bằng khen các cấp về các thành tích của chi bộ, nhà trường, công đoàn, đoàn thanh niên, đội thiếu niên. Nhà trường luôn là một cơ sở giáo dục có uy tín đào tạo nòng cốt, tạo nguồn học sinh cho các trường THPT trên địa bàn tỉnh và cung cấp nguồn nhân lực phục vụ cho sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương, góp phần phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội và công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước. Năm 2004, Trường vinh dự được công nhận là Trường chuẩn quốc gia. Trường là đơn vị đầu tiên trong khối THCS của huyện Đồng Hỷ được công nhận danh hiệu này. Năm 2010, Nhà trường được Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Nguyên cấp giấy chứng nhận Trường đạt Tiêu chuẩn giáo dục cấp độ 3.

Để được đứng trong hàng ngũ đoàn viên mới hôm nay, 76 học sinh ưu tú đã phải trải qua quá trình phấn đấu, học tập và rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất đạo đức của người thanh niên, được bồi dưỡng kiến thức và những hiểu biết cơ bản về Điều lệ Đoàn cũng như sự ra đời, những giai đoạn phát triển, những đóng góp to lớn của Đoàn trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Em Nguyễn Thùy Dung (học sinh lớp 9B) tâm sự: Đây là lần đầu tiên em được đi thăm quan Thủ đô Hà Nội, được vào Lăng viếng Bác. Và càng vinh dự tự hào hơn khi được kết nạp Đoàn trước Lăng, em hứa sẽ phấn đấu học tập để trở thành con ngoan trò giỏi, người có ích cho xã hội.

 Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, các đoàn viên mới đã hứa với Bác: Sẽ tiếp tục tu dưỡng, rèn luyện qua các phong trào thi đua, góp phần cùng với chi đoàn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong các năm học tiếp theo, không ngừng phấn đấu để xứng đáng với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên” như lời Bác Hồ dạy.

Kết thúc buổi Lễ, Đoàn đã kính cẩn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh/.

 Vân Phương

Bài viết khác: