chi-thi-tu-lenh-tet-2015

Để tổ chức và phục vụ chu đáo, an toàn các hoạt động chính trị, văn hoá của Đảng, Nhà nước, thành phố Hà Nội diễn ra tại khu vực Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và Quảng trường Ba Đình trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi năm 2015, Trưởng ban Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký ban hành Chỉ thị số 103/CT-BQLL ngày 10/02/2015 về giao nhiệm vụ tổ chức, phục vụ các hoạt động trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi năm 2015. Nội dung Chỉ thị nêu rõ:

1. Các lực lượng tổ chức đón Tết Nguyên đán Ất Mùi năm 2015với phương châm “Tết công tác, an toàn, tiết kiệm, vui tươi, lành mạnh và sẵn sàng chiến đấu”; đồng thời tổ chức đón tiếp, phục vụ chu đáo, an toàn đồng bào, khách quốc tế đến viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ và các sinh hoạt chính trị, văn hóa diễn ra trong khu vực.

 

2. Lãnh đạo, chỉ huy các lực lượng tăng cường công tác kiểm tra, nắm tình hình, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm các quy chế, quy định đã ban hành. Tổ chức và thực hiện việc phân công trực Tết để kịp thời xử lý tình huống và những vấn đề phát sinh. Chủ động bố trí lực lượng giải quyết nhanh gọn các thủ tục để khách du lịch nước ngoài và Việt kiều về quê đón Tết vào Lăng viếng Bác, tham quan khu vực được thuận tiện.

3. Quan tâm và hỗ trợ về vật chất, tinh thần cho cán bộ, công nhân viên, chiến sĩ trong các lực lượng, nhất là các lực lượng làm nhiệm vụ thường trực; kịp thời động viên cán bộ, công nhân viên, chiến sĩ yên tâm công tác, sẵn sàng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các đối tượng thuộc diện chính sách và những trường hợp khó khăn của đơn vị trong dịp Tết với tinh hần đoàn kết, phấn khởi và tiết kiệm.

4. Lãnh đạo, chỉ huy các lực lượng chỉ đạo đơn vị thuộc quyền quản lý tổ chức tốt công tác phòng chống cháy nổ, dịch bệnh tại đơn vị; chấp hành nghiêm các quy định về trật tự an toàn khi tham gia giao thông; có kế hoạch tổ chức sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, vui chơi giải trí, thi đấu thể dục, thể thao cho số cán bộ, công nhân viên, chiến sĩ ở lại đơn vị trong dịp Tết; nghiêm cấm sử dụng công quỹ để tổ chức liên hoan, quà cáp, biếu xén, lợi dụng Tết để tham gia các hoạt động mê tín, dị đoan và cờ bạc dưới mọi hình thức; không uống bia, rượu trong khi làm nhiệm vụ, không uống rượu, bia say; sau Tết nhanh chóng ổn định đơn vị, bước vào công tác đạt hiệu quả tốt.

Đồng tời yêu cầu các lực lượng tổ chức, phục vụ lễ viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, lễ tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ của Đoàn đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, thành phố Hà Nội chu đáo, an toàn, đúng quy định.

Giao nhiệm vụ cho các cơ quan, đơn vị trong Ban Quản lý Lăng, Trưởng ban đã chỉ thị cho Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minhphối hợp chặt chẽ các lực lượng tổ chức đón tiếp, phục vụ chu đáo nhân dân và khách quốc tế đến viếng Bác, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ; đặc biệt tổ chức trang trọng lễ viếng cấp Nhà nước;vận hành an toàn hệ thống máy móc thiết bị, bảo đảm thông số kỹ thuật theo quy định, phục vụ tốt cho nhiệm vụ giữ gìn thi hài Bác và tổ chức lễ viếng; bố trí lực lượng để xử lý kịp thời sự cố bất thường về điện có thể xảy ra; duy trì nghiêm chế độ trực các cấp; phối hợp với Bộ Tư lệnh Cảnh vệ và các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai các phương án bảo đảm an ninh, trật tự và phòng chống cháy, nổ trong khu vực; tăng cường lực lượng tuần tra canh gác, bảo vệ an toàn tuyệt đối các mục tiêu, khu vực được phân công đảm nhiệm; tổ chức kiểm tra an ninh phục vụ lễ viếng cấp Nhà nước theo quy định.

Trung đoàn 375 - Bộ Tư lệnh Cảnh vệ phối hợp chặt chẽ các lực lượng trong Ban Quản lý Lăng tổ chức đón tiếp, phục vụ chu đáo, an toàn các buổi lễ viếng Bác và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ; chủ động triển khai các biện pháp phòng chống cháy, nổ; ngăn chặn kịp thời những hiện tượng vi phạm an ninh trật tự khu vực; phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an và chính quyền địa phương chủ động phòng, chống việc các tổ chức phản động lợi dụng dịp Tết để truyền bá tài liệu phản động, kích động gây rối trong Khu vực Lăng và Quảng trường Ba Đình.

Ban Quản lý Quảng trường Ba Đình, tổ chức trang trí khu vực Lăng, Quảng trường Ba Đình, Khu tập kết nhân dân và Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ theo kế hoạch; phối hợp với các lực lượng tăng cường biện pháp bảo vệ cây hoa, cây cảnh trang trí trong khu vực.

chi-thi-2
Công nhân Ban Quản lý Quảng trường Ba Đình tiến hành trang trí hoa dưới chân cột cờ

Trung tâm Nghiên cứu, Ứng dụng khoa học công nghệ và Môi trường phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai các phương án bảo đảm an ninh và phòng chống cháy, nổ; duy trì tốt an ninh, trật tự xã hội khu vực Khu Công nghệ cao Ban Quản lý Lăng.

Văn phòng Ban Quản lý Lăng tổ chức kiểm tra, đôn đốc các đơn vị thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch được giao; tổ chức hiệp đồng kiểm tra mọi mặt công tác chuẩn bị phục vụ lễ viếng cấp Nhà nước.

chi-thi-3

Mai vàng, đào thắm khoe sắc trước Lăng Bác

Thực hiện Chỉ thị của Trưởng ban Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, các cơ quan, đơn vị trong Ban Quản lý Lăng đã triển khai nghiêm Chỉ thị của Trưởng ban với phương châm “Tết công tác, an toàn, tiết kiệm, vui tươi, lành mạnh và sẵn sàng chiến đấu”; thực hiện công tác trang trí, các phương án bảo đảm an ninh quanh khu vực và phục vụ các hoạt động viếng tại Lăng nhằm chuẩn bị phục vụ tốt nhất các hoạt động diễn ra tại khu vực Lăng, chào đón một năm mới, một mùa Xuân mới với nhiều thành công mới, động viên cán bộ, công nhân viên, chiến sỹ các cơ quan, đơn vị phấn khởi, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao./.

Tâm Trang

Bài viết khác: