Sáng 25/02/2015, đoàn đại biểu thành phố Hà Nội đã dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và trồng cây tại Khu Di tích K9 (Đá Chông, Ba Vì, Hà Nội). Đoàn do đồng chí Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội làm Trưởng đoàn. Cùng đi có Ủy viên Ban Thường vụ, Chánh Văn phòng Thành ủy Đào Đức Toàn; Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Quốc Hùng và các cán bộ ban, ngành thành phố Hà Nội.

Đón Đoàn tại Khu Di tích K9 có Thiếu tướng Nguyễn Văn Cương, Trưởng ban Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh kiêm Tư lệnh Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng; các cán bộ Ban Quản lý Lăng, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng và cán bộ, chiến sỹ tại Khu Di tích K9. Thay mặt đơn vị, đồng chí Tư lệnh đã báo cáo về với Đoàn về quá trình thực hiện nhiệm vụ giữ gìn lâu dài và bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh; công tác đón tiếp tuyên truyền của đơn vị trong những năm qua và những hoạt động thiết thực của đơn vị trong việc tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đặc biệt là tổ chức trồng cây mỗi khi Tết đến Xuân về.

Nói chuyện với cán bộ, công nhân viên, chiến sỹ Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đồng chí Phạm Quang Nghị đánh giá cao nhiệm vụ chính trị đặc biệt của đơn vị. Đồng chí nhấn mạnh: “Mỗi lần đến với Khu Di tích K9 là một lần mỗi người chúng ta bày tỏ lòng tôn kính và biết ơn vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh. Người đã để lại rất nhiều lời dạy quý báu mà mỗi chúng ta cần ra sức học tập. Một trong những điều cần học là tích cực trồng cây để cho đất nước thêm xanh tươi, giàu sức sống.Vì vậy, mỗi cán bộ, công nhân viên, chiến sỹ Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng cần noi gương Bác Hồ tích cực trồng nhiều cây hơn nữa. Đồng thời trồng cây nào phải chăm sóc để cho cây sống khỏe. Có như vậy mới đạt được ý nghĩa thiết thực của việc trồng cây theo lời Bác dạy.”

trong-cay--k9-2
Đồng chí Phạm Quang Nghị phát biểu tại buổi tiếp

trong-cay--k9-1
Đại diện Đơn vị, Thiếu tướng Nguyễn Văn Cương tặng hoa chúc mừng Đoàn nhân dịp năm mới

Sau lễ dâng hương, đồng chí Phạm Quang Nghị cùng các đại biểu trong Đoàn đã trồng cây Kim giao trong khuôn viên Khu Di tích và tham quan công trình xây dựng Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại K9. 

trong-cay--k9-3
Đồng chí Phạm Quang Nghị và các đại biểu trong Đoàn trồng cây trong khuôn viên Khu Di tích

Thấm nhuần lời dạy của Bác, hàng năm, vào mỗi dịp đầu Xuân mới, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn phối hợp chặt chẽ với huyện Ba Vì, trực tiếp là các xã Minh Quang, Ba Trại, Thuần Mỹ và các thôn liền kề tổ chức tốt Tết trồng cây và triển khai nhiều phương án bảo vệ rừng cây, phòng chống cháy rừng. Nhân dân địa phương vừa tích cực tham gia trồng, chăm sóc, gìn giữ rừng và ngăn ngừa các trường hợp vi phạm Quy chế bảo vệ Khu Di tích.

trong-cay--k9-4
Đoàn chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên của đơn vị

Trong những năm qua, Khu Di tích đã được đón nhiều Đoàn của các đồng chí Lãnh đạo Đảng, Nhà nước tới thăm và trồng cây lưu niệm. Có thể nói, cánh rừng xanh và những vườn cây lưu niệm, cây ăn quả đang đâm chồi nảy lộc ngày càng làm đẹp thêm cho Khu Di tích./.

Vũ Thanh Tùng, Ngọc Hà

Bài viết khác: