Thực hiện Kế hoạch của Phòng Chính trị, sáng ngày 05/3/2015, Hội Phụ nữ cơ sởTrung tâm Nghiên cứu, Ứng dụng khoa học, công nghệ và môi trường (Trung tâm) đã tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến 5 năm (2010 - 2015).

Tham dự Hội nghị có đồng chí Phan Thị Đông, Trợ lý Công đoàn, Phụ nữ của Phòng Chính trị, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; đồng chí Đỗ Hữu Dũng, Bí thư Chi bộ, Phó Giám đốc Trung tâm và toàn thể hội viên Hội Phụ nữ cơ sở Trung tâm.

Tại Hội nghị, đồng chí Trần Thị Thanh Huyền, Chủ tịch Hội Phụ nữ đã đọc báo cáo tổng kếtđánh giá kết quả và tác dụng của phong trào thi đua yêu nước từ năm 2010 đến nay, chỉ ra những tồn tại và hạn chế cần khắc phục; đồng thời đề ra phương hướng, nhiệm vụ tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua của Hội trong những năm tới.

Trong giai đoạn 2010 - 2015, công tác thi đua, khen thưởng của Hội đã được cấp uỷ, Ban Giám đốc quan tâm, chỉ đạo thường xuyên, liên tục, tạo động lực để cổ vũ, động viên cán bộ, hội viên phụ nữ phấn đấu, chủ động, tích cực, năng động, sáng tạo hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ thường xuyên, đột xuất, trong đó các nhiệm vụ trọng tâm, công tác nghiên cứu ứng dụng khoa học, công nghệ và bảo vệ môi trường được quan tâm thực hiện tích cực, đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng, được lãnh đạo các cấp trao tặng nhiều phần thưởng quý giá như Bằng khen của Trưởng ban Ban Quản lý Lăng, Giấy khen của Giám đốc Trung tâm, danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, Lao động tiên tiến... Trong 05 năm qua, Chi bộ đã xét, đề nghị và tổ chức kết nạp cho 08 quần chúng ưu tú (trong đó có 07 quần chúng là hội viên phụ nữ) vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Hội đã thường xuyên quán triệt nội dung và triển khai các hoạt động công tác gia đình trong năm, vận động thực hiện có hiệu quả mô hình “Gia đình 5 không 3 sạch” trong toàn bộ cán bộ, hội viên Trung tâm, thực hiện tốt phong trào “Phụ nữ cả nước thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm vì sức khỏe cộng đồng”. 100% hội viên phụ nữ Trung tâm đăng ký phấn đấu đạt tiêu chuẩn gia đình phụ nữ “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”.

Qua các phong trào thi đua, nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến là hội viên phụ nữ đã được tuyên dương, khen thưởng. Trong 05 năm (2010 - 2014), hội viên Hội phụ nữ Trung tâm đã 03 lần được nhận Giấy khen và Bằng khen của Trưởng ban Ban Quản lý Lăng, Bộ Tư lệnh Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; 04 cá nhân được nhận giấy khen Phòng Chính trị, Bộ Tư lệnh Lăng và 01 Bằng khen của Tổng Cục Chính trị về công tác Hội Phụ nữ.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Đỗ Hữu Dũng, Bí thư Chi bộ, Phó Giám đốc Trung tâm đã chúc mừng và biểu dương những thành tích của các hội viên Hội Phụ nữ đã đạt được trong phong trào thi đua giai đoạn 2010 - 2015 và động viên các hội viên tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, nêu cao tinh thần đoàn kết, hăng hái thi đua hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, chú trọng xây dựng các điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt. Nhân dịp này, đồng chí đã thay mặt tổ chức Hội tặng phần thưởng cho hội viên điển hình tiên tiến giai đoạn 2010 - 2015.

Cũng trong buổi sáng, Hội Phụ nữ cơ sở Trung tâm đã tổ chức gặp mặt các hội viên nhân dịp kỷ niệm 1975 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng, 50 năm phong trào Ba đảm đang, 105 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ. Tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Mạnh Tuyến, Giám đốc Trung tâm đã phát biểu và tặng quà các chị em Hội Phụ nữ. Đồng chí mong muốn các chị em tiếp tục phát huy những phẩm chất của người phụ nữ Việt Nam, đóng góp nhiều hơn cho gia đình, xã hội và Trung tâm, góp phần xây dựng Trung tâm ngày càng phát triển vững mạnh.

Dưới đây là một vài hình ảnh của Hội nghị:

dien-hinh-tien-tien-trung-tam-1
Đồng chí Trần Thị Thanh Huyền, Chủ tịch Hội Phụ nữ đọc báo cáo tổng kết phong trào
thi đua của Hội Phụ nữ giai đoạn 201
0 2015

dien-hinh-tien-tien-trung-tam-2
Đồng chí Đỗ Hữu Dũng, Bí thư Chi bộ, Phó Giám đốc Trung tâm phát biểu
với Hội nghị điển hình tiên tiến của Hội Phụ nữ giai đoạn 2010 - 2015

 dien-hinh-tien-tien-trung-tam-3

Đồng chí Đỗ Hữu Dũng, Bí thư Chi bộ, Phó Giám đốc Trung tâm tặng phần thưởng cho
hội viên điển hình tiên tiến giai đoạn 2010 - 2015

 dien-hinh-tien-tien-trung-tam-5

Đồng chí Nguyễn Mạnh Tuyến, Giám đốc Trung tâm phát biểu chúc mừng hội viên Hội Phụ nữ

 

Thu Hiền

Bài viết khác: