Nhân kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập, sáng ngày 11/03/2015, đoàn đại biểu giáo viên và học sinh giỏi Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam đã báo công dâng Bác, báo cáo với Bác những thành tích nổi bật của Trường trong nhiều năm qua.

Đoàn gồm hơn 150 đại biểu, gồm các thầy cô trong Ban Giám hiệu Nhà trường, các học sinh giỏi, xuất sắc đã đạt nhiều giải thưởng trong các kỳ thi quốc gia và quốc tế. Đoàn do cô Lê Thị Oanh, Hiệu trưởng Nhà trường làm Trưởng đoàn.

Đến dự Lễ báo công, về phía Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh có các đồng chí: Đại tá Bùi Hải Sơn, Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; Đại tá Dương Hoàng Toán, Phó Chủ nhiệm Chính trị, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng.

Thay mặt cho Đoàn, thầy giáo Bùi Văn Phúc, Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã bày tỏ lòng biết ơn trước công lao trời biển của Bác. Những thành tích mà các em học sinh của Trường đạt được hôm nay là kết quả của cả một quá trình nỗ lực không ngừng nghỉ của cá nhân mỗi học trò theo lời Bác dạy, sự dạy bảo tận tình của các giáo viên, sự yêu thương chăm sóc của cha mẹ và gia đình, sự động viên chia sẻ của bạn bè, người thân. Các nhà giáo trong Ban Giám hiệu Nhà trường luôn tin đó chính là nền tảng, là nguồn động viên khích lệ to lớn để các em tiếp tục phấn đấu, học tập, rèn luyện, lao động và cống hiến.

truong-am-bao-cong-2015-1
Thầy Bùi Văn Phúc, Phó Hiệu trưởng báo cáo thành tích với Bác

truong-am-bao-cong-2015-3
Đại diện học sinh của Trường phát biểu

Đứng trước anh linh của Người, Thầy Bùi Văn Phúc xin hứa với Bác: Sẽ tiếp tục cố gắng phấn đấu, phát huy những thành tích mà Nhà trường đã đạt được để góp phần vào sự nghiệp “trồng người” của dân tộc, đưa đất nước bước lên “đài vinh quang” để sánh vai với các cường quốc năm châu trên toàn thế giới như Bác hằng mong muốn.

truong-am-bao-cong-2015-4
Đoàn dâng hoa và vào Lăng viếng Bác

Kết thúc buổi Lễ báo công, Đoàn đã kính cẩn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh./.

Trần Tiên Long

Bài viết khác: