Nhận lời mời của Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam,  Phó Tổng thống, Bộ trưởng Bộ Công xã và các vấn đề xã hội Jose Elias Jaua Milano, cùng Đoàn đại biểu Chính phủ Venezuela đã sang thăm và làm việc tại Việt Nam. Trong khuôn khổ chuyến thăm của Đoàn, sáng 12/03/2015, Ngài Phó Tổng thống cùng Đoàn đã đến đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ: “Phó Tổng thống, Bộ trưởng Bộ Công xã và các vấn đề xã hội Venezuela kính viếng”.

tong-thong-venezuela-2015
Đoàn đặt hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chuyến thăm của Ngài Phó Tổng thống lần này là dịp để Chính phủ và các bộ, ngành hai nước rà soát và hoàn thiện các cơ chế, thống nhất các biện pháp tăng cường mối quan hệ đối tác toàn diện, nâng cao hiệu quả hợp tác kinh tế - thương mại và đầu tư song phương. Tiếp tục mở rộng quan hệ hợp tác sang các lĩnh vực khác phù hợp với nhu cầu và thế mạnh của mỗi nước trong thời gian tới, nhất là về năng lượng - dầu khí, nông – lâm - thủy sản, công nghiệp chế tạo và sản xuất hàng tiêu dùng. Sự mở rộng hợp tác này sẽ góp phần thúc đẩy quan hệ giữa hai nước.

Đồng thời, Ngài Phó Tổng thống cũng chuyển thông điệp của Tổng thống Venezuela về tình đoàn kết, sự hợp tác hai nước; mong muốn hai bên tăng cường những lĩnh vực hợp tác có sẵn và khắc phục những mặt khó khăn để mở rộng những lĩnh vực hợp tác mới như tiếp tục tăng cường hợp tác trong lĩnh vực khai thác dầu khí, thương mại, giáo dục, tăng cường trao đổi chuyên gia nông nghiệp Việt Nam sang Venezuela hỗ trợ lĩnh vực nông nghiệp, trong đó có tái khởi động hệ thống tưới tiêu, thủy lợi trên những cánh đồng lớn, rộng từ 5.000 - 10.000ha./.

Lan Hương

Bài viết khác: