Nhân dịp đầu Xuân mới Ất Mùi 2015 và hướng tới kỷ niệm 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, 40 năm khánh thành Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, sáng ngày 15/3, đồng chí Nguyễn Tấn Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa XHCN Việt Nam đã đến dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và trồng cây lưu niệm tại Khu Di tích K9 (Đá Chông, Ba Vì, Hà Nội).

Cùng đi với Thủ tướng có các đồng chí: Nguyễn Bắc Son, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; Phạm Hồng Hải, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Hùng, Tổng Giám đốc Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel; Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, Giám đốc Công an thành phố Hà Nội.

Thu-tuong-Chinh-phu-Nguyen-Tan-Dung-1
Thiếu tướng Nguyễn Văn Cương báo cáo kết quả hoàn thành nhiệm vụ của đơn vị
trong thời gian qua

Đón Đoàn tại Khu Di tích K9 có Thiếu tướng Nguyễn Văn Cương, Trưởng ban Ban Quản lý Lăng kiêm Tư lệnh Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; Thiếu tướng Phạm Văn Lập, Chính ủy và các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy Bộ Tư lệnh, chỉ huy các cơ quan và cán bộ, chiến sĩ tại Khu Di tích K9.

Thay mặt đơn vị, đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Văn Cương đã báo cáo với Thủ tướng  về kết quả hoàn thành nhiệm vụ chính trị, xây dựng Đảng bộ TSVM, xây dựng đơn vị VMTD; những hoạt động thiết thực của đơn vị trong việc tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; việc quản lý, tôn tạo cảnh quan Khu Di tích K9; đặc biệt là việc triển khai thực hiện Đề án 2341 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và Nghị quyết 122 của Thường vụ Quân ủy Trung ương về “Giữ gìn lâu dài, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh và phát huy ý nghĩa chính trị, văn hóa của Công trình Lăng trong giai đoạn mới".

Thu-tuong-Chinh-phu-Nguyen-Tan-Dung-2
Đơn vị trao tặng Thủ tướng bức tượng đồng Chủ tịch Hồ Chí Minh

         Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã ghi nhận và biểu dương thành tích của cán bộ, công nhân viên, chiến sĩ  Ban Quản lý Lăng trong những năm vừa qua đã đoàn kết thống nhất, khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giữ gìn, bảo vệ an toàn thi hài Bác, phục vụ chu đáo các đoàn khách trong nước và quốc tế đến viếng Người. Đồng thời, Thủ tướng căn dặn:  Đơn vị phải thường xuyên giáo dục cho bộ đội xác định tốt nhiệm vụ được giao; làm tốt công tác giữ gìn lâu dài, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh; tích cực tôn tạo cảnh quan, môi trường; nâng cao chất lượng công tác đón tiếp, tuyên truyền để Công trình Lăng, Quảng trường Ba Đình, Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ, Khu Di tích K9 thực sự là những công trình có ý nghĩa chính trị, văn hóa tiêu biểu của Thủ đô và cả nước.

Thu-tuong-Chinh-phu-Nguyen-Tan-Dung-3
Đồng chí Nguyễn Bắc Son phát biểu tại buổi tiếp

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng các đồng chí trong Đoàn đã dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và tham quan Khu Di tích.

thu-tuong-chinh-phu-11
Thủ tướng Chính phủ và các đồng chí trong Đoàn dâng hương tưởng niệm
Chủ tịch Hồ Chí Minh

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã ghi sổ lưu niệm bày tỏ quyết tâm của Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ và nhân dân mãi mãi đi theo con đường mà Đảng và Bác Hồ kính yêu đã lựa chọn; nguyện cống hiến hết sức mình để thực hiện Di chúc của Người, tiếp tục thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng phát triển giàu mạnh như sinh thời Người hằng mong muốn.

Thu-tuong-Chinh-phu-Nguyen-Tan-Dung-5
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng ghi sổ lưu niệm tại Nhà tưởng niệm
Chủ tịch Hồ Chí Minh


Những dòng lưu niệm của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng

Thu-tuong-Chinh-phu-Nguyen-Tan-Dung-6
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và các đồng chí trong Đoàn trồng cây lưu niệm tại Khu Di tích

Thu-tuong-Chinh-phu-Nguyen-Tan-Dung-7
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo, chi huy đơn vị tại Khu Di tích


Thủ tướng Chính phủ cùng Đoàn tham quan Khu Di tích K9

Nhân dịp này, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và các đồng chí trong Đoàn đã trồng cây lưu niệm tại khuôn viên của Khu Di tích K9./.

Nguyễn Thanh Huống, Thanh Huyền

Bài viết khác: