Ngày 13/3/2015, Trung tâm Nghiên cứu, Ứng dụng khoa học, công nghệ và môi trường (Trung tâm) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm Ngày truyền thống đơn vị (15/3/2005 - 15/3/2015).

Đến dự và chúc mừng Trung tâm có Thiếu tướng Nguyễn Văn Cương - Trưởng ban Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh kiêm Tư lệnh Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; Thiếu tướng Phạm Văn Lập - Chính ủy Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trong Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng; lãnh đạo Văn phòng Ban Quản lý Lăng; đại diện lãnh đạo các đối tác của Trung tâm và toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động Trung tâm qua các thế hệ từ ngày thành lập đến nay.

trung-tam-nghien-cuu-10-nam-1
Đồng chí Nguyễn Mạnh Tuyến, Giám đốc Trung tâm đọc diễn văn kỷ niệm

Trong diễn văn kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Mạnh Tuyến - Giám đốc Trung tâm đã khái quát về quá trình hình thành, phát triển của Trung tâm, những kết quả nổi bật của các lĩnh vực hoạt động trong những năm qua. Đồng chí nhấn mạnh: Trải qua 10 năm xây dựng và trưởng thành, được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Thường vụ Đảng ủy Đoàn 969, Lãnh đạo Ban Quản lý Lăng, sự giúp đỡ nhiệt tình của các cơ quan, đơn vị liên quan ở trong và ngoài Ban Quản lý Lăng, Trung tâm luôn hoàn thành toàn diện nhiệm vụ chính trị thường xuyên và đột xuất, trong đó nhiệm vụ nghiên cứu ứng dụng khoa học công nghệ (KHCN) và bảo vệ môi trường (BVMT) hoàn thành tốt. Với tấm lòng kính yêu vô hạn và đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh, các thế hệ cán bộ, viên chức, người lao động trong Trung tâm luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm với công việc, đoàn kết cùng nỗ lực hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, xây dựng Chi bộ TSVM, đơn vị VMTD, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị đặc biệt của Ban Quản lý Lăng.

trung-tam-nghien-cuu-10-nam-2
Đồng chí Hoàng Cao Thắng, nguyên Giám đốc Trung tâm phát biểu tại buổi Lễ

Thay mặt các thế hệ cán bộ, viên chức, người lao động đã từng làm việc tại Trung tâm, đồng chí Hoàng Cao Thắng, nguyên Giám đốc Trung tâm  phát biểu ôn lại kỷ niệm của Trung tâm những tháng năm đầu mới thành lập.

trung-tam-nghien-cuu-10-nam-4
Thiếu tướng Nguyễn Văn Cương, Trưởng ban Ban Quản lý Lăng phát biểu tại buổi Lễ

Phát biểu tại buổi Lễ, Thiếu tướng Nguyễn Văn Cương, Trưởng ban Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh ghi nhận những nỗ lực phấn đấu và biểu dương những thành tích đã đạt được trong 10 năm qua của Trung tâm, đặc biệt là trong những năm gần đây, Trung tâm có sự trưởng thành, ngày càng hoạt động đúng hướng, bám sát nhiệm vụ chính trị của Ban Quản lý Lăng, nội bộ đoàn kết, ổn định. Trên nền tảng những kết quả đã đạt được, Thiếu tướng Nguyễn Văn Cương cũng động viên toàn thể cán bộ, nhân viên Trung tâm trong những năm tới tiếp tục đoàn kết, năng động, sáng tạo và cố gắng hơn nữa trong công tác, đặc biệt là trong hoạt động nghiên cứu khoa học, ứng dụng các thành tựu khoa học, tiến bộ khoa học công nghệ và bảo vệ môi trường phục vụ cho nhiệm vụ chính trị của Ban Quản lý Lăng; phối hợp chặt chẽ với các lực lượng trong Ban Quản lý Lăng; duy trì và phát triển mối quan hệ chặt chẽ với các tổ chức, các nhà khoa học, các Viện, nhà trường… hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, xây dựng đơn vị VMTD, Chi bộ TSVM.

trung-tam-nghien-cuu-10-nam-3
Thiếu tướng Nguyễn Văn Cương, Trưởng ban Ban Quản lý Lăng tặng Bằng khen cho Trung tâm

trung-tam-nghien-cuu-10-nam-5
Lãnh đạo Ban Quản lý Lăng, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng và đại biểu chụp ảnh lưu niệm với các thế hệ cán bộ, viên chức,
người lao động của Trung tâm

Cũng nhân dịp này, Thiếu tướng Nguyễn Văn Cương đã tặng Bằng khen cho Trung tâm vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện các nhiệm vụ khoa học, công nghệ và môi trường (2005-2015)./.

 

Thu Hiền - Việt Hùng

Bài viết khác: