Hướng tới kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2015), ngày 18/3/2015, đoàn đại biểu Cựu chiến binh, Cựu thanh niên xung phong, Người có công 25 tỉnh thành phía Bắc đã báo công dâng Bác.

Đến dự lễ báo công dâng Bác có các đồng chí: Trung tướng Nguyễn Phúc Thanh, Nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Nguyên Phó Chủ tịch Quốc hội; Trung tướng Lê Phúc Nguyên, Nguyên Tổng biên tập Báo Quân đội nhân dân và 350 đại biểu là Cựu chiến binh, Cựu thanh niên xung phong, Người có công của 25 tỉnh thành các tỉnh phía Bắc.

Lễ báo công do Trung tâm Giáo dục Truyền thống và Lịch sử - Hội Khoa học Tâm lý Giáo dục Việt Nam phối hợp với các cơ quan hữu quan và báo chí, truyền hình tổ chức để thể hiện tình cảm và lòng biết ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.

cuu-chien-binh-bc-1
Toàn cảnh Lễ báo công của Đoàn

Đây là hoạt động mang ý nghĩa chính trị sâu sắc, khơi dậy hào khí Việt Nam, lòng tự tôn dân tộc và đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, phát huy chủ nghĩa anh hùng cách mạng trong chiến tranh bảo vệ Tổ quốc.

cuu-chien-binh-bc-2
Ông Lê Xuân Niêm, Giám đốc Trung tâm Giáo dục Truyền thống và Lịch sử
báo cáo với Chủ tịch Hồ Chí Minh

Thay mặt Đoàn, ông Lê Xuân Niêm, Giám đốc Trung tâm Giáo dục Truyền thống và Lịch sử, Trưởng ban Tổ chức bày tỏ lòng thành kính, lòng biết ơn vô hạn Chủ tịch Hồ Chí Minh, Người đã đi vào cõi vĩnh hằng nhưng tư tưởng, đạo đức và tấm gương của Người vẫn luôn soi sáng cho các thế hệ người Việt Nam và xin hứa với Bác: Dù ở lĩnh vực công tác nào các đồng chí là Cựu chiến binh, Cựu thanh niên xung phong, Người có công luôn tiên phong gương mẫu trong mọi công việc, để tiếp tục có những cống hiến cho Tổ quốc, góp phần xây dựng một nước Việt Nam hòa bình, phát triển.

cuu-chien-binh-bc-3
Đoàn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Kết thúc buổi Lễ, Đoàn đã kính cẩn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh./.

                                                              Trần Tiên Long

Bài viết khác: