Hướng tới kỷ niệm 84 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2015), sáng ngày 22/3/2015, đoàn đại biểu Bí thư Chi đoàn giỏi Thủ đô năm 2015 đã báo công dâng Bác và tuyên dương các Bí thư Chi đoàn giỏi.

          Đoàn gồm 100 đại biểu, do đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh làm Trưởng đoàn.

1-bi-thu-chi-doan-2015
Giây phút báo công thiêng liêng của Đoàn tại Quảng trường Ba Đình

          Thấm nhuần lời dạy của Bác: “Thanh niên là người chủ tương lai của nước nhà. Thật vậy, nước nhà thịnh hay suy, yếu hay mạnh một phần lớn là do các thanh niên. Thanh niên muốn làm chủ tương lai cho xứng đáng thì ngay hiện tại phải rèn luyện tinh thần và lực lượng của mình, phải làm việc để chuẩn bị tương lai đó”, thế hệ tuổi trẻ Việt Nam hôm nay đã gắng sức lao động, học tập, rèn luyện và tham gia tích cực trong các hoạt động xã hội vì cộng đồng, góp sức nhỏ bé của mình vào công cuộc xây dựng đất nước thời kỳ đổi mới.

Những Bí thư Chi đoàn giỏi của Thủ đô hôm nay luôn là lực lượng xung kích đi đầu thực hiện các phong trào hành động cách mạng: “Xung kích tham gia phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô”, “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” và “Tôi yêu Hà Nội”; tham gia các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, sẵn sàng đảm nhận những khâu khó, việc mới, góp phần xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh.

Trước vận hội thời cơ mới, 100 Bí thư Chi đoàn giỏi đã đem công sức, tài năng, trí tuệ đóng góp cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Thủ đô, đem nhiệt huyết tuổi trẻ cống hiến cho sự phồn thịnh, giàu mạnh của Thủ đô và đất nước.

Trước anh linh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đoàn đã xin hứa với Bác: Sẽ tiếp tục đem nhiệt huyết của mình đóng góp cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Thủ đô, tiếp bước cha anh viết tiếp nên những trang sử vẻ vang, luôn kiên định đi theo ngọn cờ của Đảng và Bác Hồ đã chọn, xây dựng đất nước Việt Nam giàu đẹp, nâng tầm Thủ đô Hà Nội xứng với truyền thống lịch sử ngàn năm văn hiến, trung tâm chính trị - văn hóa tầm cỡ khu vực và là niềm tự hào của mỗi người dân Việt Nam./.

Vân Phương

Bài viết khác: