doan co cong binh dinh a2
Các đại biểu vào Lăng dâng hoa viếng Bác

            Truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây” vốn là những nghĩa cử cao đẹp đã được Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Định tích cực thực hiện trong suốt những năm qua. Hướng tới kỷ niệm 65 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ,  tỉnh Bình Định đang tích cực triển khai nhiều hoạt động thiết thực để không ngừng cải thiện và nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho các gia đình chính sách. Nhân dịp này, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã tổ chức Đoàn đại biểu gồm 45 Người có công ra Thủ đô Hà Nội viếng Lăng Bác.  

             Bình Định là một tỉnh Nam Trung Bộ, nơi chịu nhiều bom đạn của kẻ thù trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, toàn tỉnh có 38.730 đối tượng chính sách, 146 bà Mẹ Việt Nam Anh hùng, là nơi sản sinh ra nhiều nhân tài của đất nước. Đó là niềm tự hào, là nền tảng quan trọng để xây dựng Bình Định ngày càng phát triển. Nhân dịp Đoàn vào Lăng viếng Bác, cán bộ Ban đón tiếp đã báo cáo với các đại biểu về tình hình giữ gìn thi hài Bác trong những năm qua, về công tác tổ chức đón tiếp nhân dân và khách quốc tế đến viếng Người, về công tác chăm sóc các đối tượng chính sách về Lăng viếng Bác. Đặc biệt từ năm 1994, sau khi Nhà nước tổ chức phong tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, Ban Quản lý Lăng đã có chủ trương phối hợp với các địa phương vùng sâu, vùng xa, các tỉnh miền Nam nhằm tạo mọi điều kiện cho các đối tượng chính sách được về Lăng viếng Bác. Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn dành sự quan tâm tới đời sống của những người có công với cách mạng qua đó đền đáp xứng đáng với những hi sinh to lớn mà thế hệ đi trước đã không tiếc máu xương vì nền hòa bình hôm nay.

            Thay mặt Đoàn, đồng chí Phan Như Hải, Phó Giám đốc Sở Lao động -  Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Định đã phát biểu: “Hôm nay, chúng tôi rất xúc động được thay mặt các đại biểu là những đối tượng Người có công của tỉnh Bình Định về Lăng viếng Bác. Trong số 45 đại biểu hôm nay có 2 đồng chí là Anh hùng Lực lượng vũ trang, thương binh, thân nhân liệt sĩ, người tham gia kháng chiến có nhiều công lao, đóng góp. Có những người là dân tộc ít người ở các huyện miền núi của tỉnh Bình Định lần đầu được về viếng Bác. Đây là nguyện vọng tha thiết của các đối tượng chính sách và nhân dân tỉnh Bình Định. Về viếng Bác, tận mắt nhìn thấy Bác, thế là đã đáp ứng được nguyện vọng của bà con.”

            Sau khi được gắn tấm huy hiệu Bác Hồ, đồng chí Lê Bá Thọ, quê ở huyện Phù Cát, Bình Định, Anh hùng Lực lượng vũ trang đã xúc động phát biểu: “Chúng tôi rất cảm động trước sự phục vụ nhiệt tình của cán bộ Ban Quản lý Lăng. Cảm ơn các đồng chí đã giữ gìn an toàn và nguyên vẹn thi hài của Bác để hôm nay chúng tôi được vào chiêm ngưỡng Người. Xin hứa với Bác, mỗi gia đình Người có công tỉnh  Bình  Định  sẽ tiếp tục phát huy truyền thống hào hùng của quê hương, gương mẫu, động viên con cháu tích cực trong phong trào xóa đói giảm nghèo, trở thành những công dân gương mẫu, đóng góp một phần công sức xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh”./.

                                                                                                Lan Hương

 

 

Bài viết khác: