Nhận lời mời của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Vương quốc Thụy Điển do Ngài Urban Ahlin, Chủ tịch Quốc hội dẫn đầu đã thăm chính thức Việt Nam và tham dự Đại hội đồng Liên minh Nghị viện Thế giới lần thứ 132 (IPU-132). Tháp tùng Chủ tịch Quốc hội Urban Ahlin thăm chính thức Việt Nam có một số Nghị sỹ thuộc nhiều đảng tại Thụy Điển, bao gồm: Nghị sĩ Đảng Dân chủ Xã hội, Nghị sĩ Đảng Ôn hòa, Nghị sỹ Đảng Xanh, Tổng Thư ký Quốc Hội và nhiều quan chức cấp cao của Quốc hội Thụy Điển.

Nhân dịp này, ngày 01-4-2015, Đoàn đại biểu đã đến dâng hoa tưởng niệm và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

1-Quoc-hoi-thuy-dien-2015
Đoàn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Trong những thập kỷ qua, Thụy Điển đã có những đóng góp liên tục và hiệu quả trong quá trình xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội ở Việt Nam. Chương trình hợp tác song phương đã kết thúc vào năm 2013 với những kết quả rõ nét trong nhiều lĩnh vực như: Phát triển hạ tầng, y tế, cải cách hành chính, xóa đói giảm nghèo, môi trường, biến đổi khí hậu và hỗ trợ tư pháp. Lĩnh vực được xác định là mang lại lợi ích cho cả hai bên bao gồm: Dịch vụ y tế, công nghệ sạch, công nghệ thông tin và giao thông vận tải. Tất cả những lĩnh vực này đều rất phù hợp với chiến lược của Việt Nam trong việc tăng trưởng xanh và phát triển bền vững.

Trong những năm tới, quan hệ kinh tế và thương mại song phương giữa hai nước đang và sẽ tiếp tục có những bước tiến mạnh mẽ, đáp ứng những yêu cầu quan trọng trong quá trình phát triển và hội nhập./.

Vân Phương

Bài viết khác: