Nhân kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập Hội Luật gia Việt Nam (04/4/1955 – 04/4/2015), sáng ngày 04/4/2015, tại Quảng trường Ba Đình, đoàn đại biểu Hội Luật gia Việt Nam đã tổ chức Lễ báo công dâng Bác, kính dâng lên Bác những kết quả và thành tích mà các cấp hội, hội viên của Hội đã đạt được trong 60 năm xây dựng và phát triển.

luat-gia-2015
Toàn cảnh Lễ báo công của Đoàn

Đoàn gồm 250 đại biểu, là những gương mặt điển hình tiên tiến của Hội. Đoàn do ông Nguyễn Văn Quyền, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam làm Trưởng đoàn.

Hội Luật gia Việt Nam là một tổ chức chính trị, xã hội, nghề nghiệp do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập vào năm 1955. Kể từ ngày thành lập, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, Hội Luật gia Việt Nam đã tổ chức 12 kỳ Đại hội đại biểu toàn quốc và Hội đã không ngừng phát triển, trưởng thành về mọi mặt. Bắt đầu chỉ với 40 hội viên, đến nay Hội đã có hơn 46.000 hội viên ở khắp các tỉnh, thành phố trong cả nước. Hệ thống tổ chức Hội luôn được củng cố và phát triển. Hoạt động của Hội ngày càng phong phú, đa dạng với chất lượng, hiệu quả cao, được lãnh đạo Đảng và Nhà nước ghi nhận, bạn bè quốc tế đánh giá cao. Đặc biệt, trong 10 năm trở lại đây, Hội đã có nhiều đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động trong công tác đối nội cũng như công tác đối ngoại.

Trong giờ phút trang nghiêm, trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, các đại biểu của Đoàn đã xin hứa với Bác: Sẽ luôn ghi nhớ, thấm nhuần sâu sắc và thực hiện lời dạy của Bác lúc sinh thời: “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua, và những người thi đua là những người yêu nước nhất”.

Kết thúc buổi Lễ, Đoàn đã kính cẩn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh./.

Đào Thu Hằng

Bài viết khác: