Nhân dịp kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2015) và kỷ niệm 125 Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, sáng ngày 07/5/2015, đoàn đại biểu Lão thành cách mạng quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh đã ra thăm Thủ đô Hà Nội và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đoàn gồm 17 Lão thành cách mạng, trong đó 15 người có 65 tuổi Đảng và 02 người có 60 năm tuổi Đảng, do đồng chí Lê Thị Kim Thúy, Ủy viên Thường vụ - Trưởng ban Dân vận Quận ủy làm Trưởng đoàn.

Đưa các đoàn đại biểu Lão thành cách mạng ra thăm Thủ đô Hà Nội và vào Lăng viếng Bác là một hoạt động của Thành phố Hồ Chí Minh nói chung và Quận ủy Tân Bình nói riêng nhằm thể hiện sự tri ân đối với các bậc Lão thành cách mạng, đảng viên có nhiều công lao đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển của thành phố và đất nước trong thời gian qua.

doan-lao-thanh-cach-mang-tan-binh-1
Đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Văn Cương, Trưởng ban Ban Quản lý Lăng, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng tiếp Đoàn tại Nhà khách số 8 Hùng Vương

Tại Nhà khách số 8 Hùng Vương, đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Văn Cương,Trưởng ban Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng đã đón và tiếp Đoàn. Tại buổi tiếp, đồng chí đã giới thiệu với Đoàn về nhiệm vụ giữ gìn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh và công tác đón tiếp đồng bào và khách quốc tế tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đồng thời, đồng chí đã tặng Huy hiệu Bác Hồ và kính chúc sức khỏe các thành viên trong Đoàn, chúc các đại biểu có chuyến tham quan Thủ đô Hà Nội thành công tốt đẹp.

doan-lao-thanh-cach-mang-tan-binh-2
Đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Văn Cương tặng Huy hiệu Bác Hồ cho các đại biểu trong Đoàn

  Sau buổi tiếp, Đoàn xem phim tư liệu “Những giờ phút cuối cùng của Bác” và kính cẩn dâng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh./.

                                                                               Hải Yến

Bài viết khác: