Sáng ngày 07-5-2015, đoàn đại biểu Người có công với cách mạng tỉnh Vĩnh Long đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ: “Đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại”.

Đoàn gồm 38 đại biểu trong đó, có 13 Mẹ Việt Nam Anh hùng, 09 thương binh, 15 người bị tù đày, 01 Người có công. Đoàn do đồng chí Nguyễn Thị Lành, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh làm Trưởng đoàn.

doan-vinh-long-bqllang-gov-vn-2015
Đại tá Nguyễn Văn Thanh, Phó Chánh Văn phòng Ban Quản lý Lăng chụp ảnh lưu niệm cùng đại biểu của Đoàn

Tại Nhà khách số 8 Hùng Vương, đồng chí Đại tá Nguyễn Văn Thanh, Phó chánh Văn phòng  Ban Quản lý Lăng đã tiếp đón Đoàn tận tình, chu đáo. Tại buổi tiếp, đồng chí đã giới thiệu với Đoàn về nhiệm vụ giữ gìn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh, tặng Huy hiệu Bác Hồ cho các đại biểu. Sau đó, Đoàn đã xem phim tư liệu “Những giờ phút cuối đời của Bác”.

Mẹ Việt Nam Anh hùng Điều Thị Thêu(88 tuổi) tâm sự: Đây là lần đầu tiên mẹ được ra thăm Thủ đô Hà Nội và vào Lăng viếng Bác, mẹ rất phấn khởi và mãn nguyện, mẹ về sẽ kể cho con cháu về chuyến đi ý nghĩa này.

Năm 2014 là năm toàn Đảng bộ, quân và dân tỉnh Vĩnh Long quyết tâm thực hiện các chỉ tiêu của Nghị quyết trong nhiệm kỳ 2010 - 2015 của Tỉnh. Riêng đối với chính sách Người có công, dưới sự chỉ đạo của Đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể các cấp và sự quan tâm chỉ đạo hướng dẫn kịp thời của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Cục Người có công, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Vĩnh Long đã phấn đấu thực hiện đạt được những  kết quả cao. Hiện nay, Tỉnh đã giải quyết đầy đủ, chính xác, kịp thời trợ cấp, phụ cấp hàng tháng cho gần 13.000 đối tượng; ưu đãi trong giáo dục đào tạo cho Người có công và thân nhân, ra 9618 quyết định trợ cấp thờ cúng liệt sỹ đối với thân nhân liệt sỹ. Tính đến nay, toàn Tỉnh có 2542 Mẹ Việt Nam Anh hùng, trong đó có 288 mẹ còn sống và hiện các mẹ đã được nhận phụng dưỡng suốt đời. Về thực hiện công tác “Đền ơn, đáp nghĩa”, năm 2014, toàn tỉnh đã vận động quỹ Đền ơn đáp nghĩa từ các nguồn lực. Trong năm đã tổ chức điều dưỡng cho 7555 Người có công với cách mạng, cải tạo các công trình ghi công liệt sỹ, nghĩa trang liệt sỹ… Tất cả những việc làm đó đã thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước nói chung và tỉnh Vĩnh Long nói riêng đối với công tác “Đền ơn, đáp nghĩa”, đối với những Người con đã cống hiến, hy sinh vì Tổ quốc.

Thay mặt cho Đoàn, đồng chí Nguyễn Thị Lành đã chân thành cảm ơn sự đón tiếp chu đáo của cán bộ, công nhân viên, chiến sỹ của Ban Quản lý Lăng, bày tỏ tấm lòng vinh dự khi Đoàn được ra tham quan Thủ đô Hà Nội và vào Lăng viếng Bác Hồ kính yêu. Đồng chí cũng xin hứa với Bác: Toàn Tỉnh sẽ tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa công tác “Đền ơn, đáp nghĩa” và xây dựng tỉnh Vĩnh Long ngày càng phát triển./.

Vân Phương

Bài viết khác: