Nhân dịp kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2015), sáng ngày 09/5/2015, đoàn đại biểu Lão thành cách mạng huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh đã ra tham quan Thủ đô Hà Nội và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đoàn gồm 11 Lão thành cách mạng, trong đó 05 đại biểu có 60 tuổi Đảng và 06 đại biểu có 65 năm tuổi Đảng. Đoàn do đồng chí Cao Sơn Yên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy làm Trưởng đoàn. Phần lớn các thành viên trong Đoàn tuổi đã cao, sức yếu, đi lại khó khăn. Người nhiều tuổi nhất trong Đoàn là bác Lê Văn Tát 97 tuổi.

Tại Nhà khách số 8 Hùng Vương, đồng chí Đại tá Nguyễn Văn Thanh, Phó Chánh Văn phòng Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đón tiếp Đoàn. Tại buổi tiếp, đồng chí đã giới thiệu với Đoàn về nhiệm vụ giữ gìn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh và công tác đón tiếp đồng bào, khách quốc tế tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Cũng tại buổi tiếp, đồng chí đã tặng Huy hiệu Bác Hồ cho các thành viên trong Đoàn, kính chúc sức khỏe các thành viên trong Đoàn và chúc các đại biểu có chuyến tham quan Thủ đô thành công tốt đẹp.

doan-hoocmon-2015
Đại tá Nguyễn Văn Thanh, Phó Chánh Văn phòng Ban Quản lý Lăng chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu của Đoàn

Thay mặt Đoàn, đồng chí Hồ Văn Kiên, Nguyên Ủy viên Thường trực, Trưởng ban Tuyên giáo huyện Hóc Môn đã cảm ơn sự đón tiếp chu đáo và nhiệt tình của cán bộ, công nhân viên, chiến sỹ Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đồng chí đã ghi những dòng lưu niệm thể hiện tấm lòng tôn kính, thương nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh và hứa với Bác: Còn sức khỏe ngày nào sẽ ra sức góp phần nhỏ của mình cho đất nước giàu mạnh như Bác hằng mong muốn.

  Sau buổi tiếp, Đoàn đã xem phim tư liệu “Những giờ phút cuối cùng của Bác” và dâng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh./.

                                                                               Hải Yến

Bài viết khác: