Nhân kỷ niệm 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2015) và hướng tới kỷ niệm 67 năm Ngày Bác ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2015), sáng ngày 12/5/2015, tại Quảng trường Ba Đình, đoàn đại biểu điển hình tiên tiến huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang đã trang trọng tổ chức Lễ báo công dâng Bác.

1-bac-giang-2015-bqllang-gov-vn
Đoàn kính cẩn dâng vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Thấm nhuần Lời kêu gọi thi đua ái quốc của Bác, 67 năm qua, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân các dân tộc huyện Tân Yên luôn hăng hái hưởng ứng, phát huy tinh thần đoàn kết và thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước.

Thực hiện lời dạy của Người, trong 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, huyện Tân Yên đã có hàng chục nghìn người con lên đường đánh giặc, gần 3000 người đã anh dũng hy sinh để bảo vệ nền độc lập thiêng liêng của Tổ quốc, tô thắm thêm truyền thống cách mạng, anh dũng, kiên cường của quê hương Tân Yên. Quân và dân huyện Tân Yên đã vinh dự được Nhà nước phong tặng danh hiệu cao quý: Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân; 05 đơn vị được Nhà nước phong tặng Danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân; 191 Mẹ được phong tặng và truy tặng danh hiệu "Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng"; 06 Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.

Bước vào thời kỳ hoà bình, đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân các dân tộc huyện Tân Yên đã và đang tích cực thực hiện có hiệu quả nhiều phong trào thi đua yêu nước như: "Lao động giỏi", "Lao động sáng tạo", "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"; "Nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi", "Chung tay xây dựng nông thôn mới"…. Những kết quả này đã góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh, cán bộ, đảng viên, quân và dân các dân tộc huyện Tân Yên luôn tích cực tu dưỡng đạo đức, rèn luyện đạo đức cách mạng, tích cực học tập, nâng cao trình độ mọi mặt, hăng hái trong lao động, sản xuất, nêu cao ý thức trách nhiệm với cộng đồng, với quê hương, đất nước. Mỗi cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ luôn gương mẫu trong công tác cũng như trong sinh hoạt hàng ngày, đoàn kết thống nhất, khắc phục khó khăn, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Với các phong trào thi đua yêu nước, trong những năm qua, huyện Tân Yên luôn thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương: Kinh tế, văn hoá, xã hội, y tế, giáo dục có nhiều tiến bộ; quốc phòng, an ninh được bảo đảm, tỷ lệ hộ nghèo giảm, thu nhập và đời sống của người dân được nâng lên, Đảng bộ, chính quyền, mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể từ huyện đến cơ sở ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, các đại biểu xin hứa: Nguyện mãi mãi khắc ghi những lời dạy của Bác, học tập và làm theo tấm gương đạo đức sáng ngời của Người, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, giữ gìn đoàn kết, thống nhất, quyết tâm xây dựng huyện Tân Yên ngày càng phát triển, đóng góp vào công cuộc xây dựng một nước Việt Nam dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh./.

Vân Phương

Bài viết khác: