Hưởng ứng phong trào thi đua "Vì An ninh Tổ quốc" năm 2015 và đợt 3 phong trào thi đua đặc biệt với chủ đề "Thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại" tiến tới kỷ niệm 70 Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân, 10 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, sáng 12/5/2015, đoàn đại biểu Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt Công an thành phố Hà Nội đã báo công dâng Bác.

1-canh-sat-giao-thong-2015-bqllang-gov-vn
Giây phút báo công thiêng liêng tại Quảng trường Ba Đình

Đoàn gồm hơn 300 đại biểu, là lãnh đạo Phòng, chỉ huy và cán bộ, chiến sĩ xuất sắc tiêu biểu của các đơn vị, do đồng chí Đại tá Đào Vĩnh Thăng, Trưởng phòng làm Trưởng đoàn.

          Cùng với sự ra đời của lực lượng Cảnh sát nhân dân Việt Nam, trải qua gần 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, được Đảng, Bác Hồ kính yêu quan tâm bồi dưỡng, giáo dục và rèn luyện, lực lượng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt Công an Thủ đô đã vượt qua mọi khó khăn, thử thách xây dựng lực lượng ngày càng chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, đoàn kết, hiệp đồng chặt chẽ với các lực lượng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. 

          Khắc ghi lời dạy của Bác: "Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua và những người thi đua là những người yêu nước nhất"; "Thi đua là động lực của sự phát triển và là biện pháp quan trọng để xây dựng con người mới", trong những năm qua, lực lượng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt Công an Thủ đô đã chủ động tìm tòi và sáng tạo, đoàn kết một lòng đẩy mạnh các phong trào thi đua góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao. Trong công tác, chiến đấu, nhiều cán bộ, chiến sỹ đã nêu cao tinh thần vì nước quên thân, vì dân phục vụ, mưu trí, dũng cảm tấn công truy bắt tội phạm, không quản ngại khó khăn, gian khổ, hy sinh để bảo vệ tài sản của Nhà nước, tính mạng và tài sản của nhân dân, đảm bảo trật tự an toàn giao thông phục vụ cho mọi hoạt động của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đoàn khách quốc tế và nhân dân đi lại an toàn, thông suốt, thuận tiện.

Chiến tranh đã lùi xa, nhưng cán bộ, chiến sỹ Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt Công an Thủ đô đã hy sinh và bị thương trong khi làm nhiệm vụ vì Thủ đô bình yên, vì đất nước, vì hạnh phúc của nhân dân. Đã có nhiều chiến sỹ Cảnh sát giao thông Công an Thủ đô hy sinh và bị thương trong khi làm nhiệm vụ. Những đóng góp to lớn của cán bộ, chiến sỹ lực lượng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt Công an Thủ đô đã được Đảng, Nhà nước, nhân dân ghi nhận, Tổ quốc ghi công 03 liệt sỹ, Bộ Công an công nhận 10 đồng chí là thương binh. Từ năm 2010 đến nay, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Công an thành phố Hà Nội đã vinh dự được Chủ tịch Nước tặng thưởng 01 Huân chương Chiến công hạng Nhất, 03 Huân chương Chiến công hạng Ba, 14 Huân chương bảo vệ Tổ quốc hạng Ba, các cấp lãnh đạo tặng 07 Cờ thi đua, 2.330 Bằng khen, Giấy khen, 215 lượt các tổ chức, quần chúng nhân dân gửi thư khen, 1.284 gương người tốt, việc tốt đã có thành tích xuất sắc trong công tác, liêm khiết không nhận hối lộ với số tiền: 105.200.000đ; có 01 đồng chí vinh dự được Uỷ ban nhân dân Thành phố công nhận là Công dân Thủ đô ưu tú năm 2012, 01 đồng chí được tặng danh hiệu Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô năm 2011, 04 đồng chí được tặng danh hiệu "Gương mặt trẻ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu". Đặc biệt trong năm 2014, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt đã vinh dự được Chủ tịch Nước tặng thưởng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân. Những chiến công, thành tích đó đã góp phần tô thắm truyền thống vẻ vang của lực lượng Công an nhân dân nói chung, lực lượng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt Công an Thủ đô nói riêng, xứng đáng với những tình cảm mà Bác đã dành cho lực lượng Công an nhân dân.

Trước anh linh của Người, cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt Công an Thủ đô xin hứa với Bác: Tiếp tục phát huy truyền thống và thành tích đã đạt được trong chiến đấu, xây dựng và trưởng thành, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thử thách, tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với Đảng và nhân dân, khắc phục những khuyết điểm, tồn tại, đề cao tinh thần cảnh giác cách mạng, không ngại gian khổ, hy sinh, tận tuỵ với công việc, mưu trí, dũng cảm trong chiến đấu, thi đua lập công xuất sắc xây dựng lực lượng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Công an Thủ đô “Kỷ cương, thân thiện, trách nhiệm, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”./.

Lan Hương

Bài viết khác: